x close

หญิงอ้างเป็นสาว 16 เหยื่อการค้ามนุษย์ หวังเลี่ยงคดี หลังมีเอี่ยวแก๊งยาเสพติด

           สาวเวียดนามวัย 30 ปีอ้างเป็นสาววัย 16 เป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ เพื่อพยายามเลี่ยงคดี หลังมีเอี่ยวเป็นหนึ่งในขบวนการยาเสพติดในอังกฤษ

หญิงอ้างเป็นสาว 16 เหยื่อการค้ามนุษย์ หวังเลี่ยงคดี หลังมีเอี่ยวแก๊งยาเสพติด
ภาพจาก hienalouca.com

           ตามรายงานของ เว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2562 ระบุว่า เมื่อเดือนมีนาคม ปีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจแลงคาเชียร์ในพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ ได้บุกเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในย่านเว็บสเตอร์อเวนิว เมืองบูเทิล เขตเมอร์ซีย์ไซด์ พร้อมทั้งจับกุมสมาชิกแก๊งค้ายาเสพติดได้จำนวน 6 ราย ซึ่งสร้างเครือข่ายปลูกกัญชาทั่วเมืองลิเวอร์พูล

           คิม เถียน เจิ่น หญิงวัย 30 ปี เป็นหนึ่งในกลุ่มดังกล่าวที่ถูกทางเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว โดยพบว่า เธอมีประวัติลักลอบเข้าเมืองมิลตัน คีนส์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงลอนดอนมาในท้ายรถบรรทุกอย่างผิดกฎหมาย เมื่อปี 2560 โดยขณะนั้นเธอถูกจับได้และอ้างกับทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองว่า เธออายุ 16 ปี เป็นเหยื่อค้ามนุษย์ เจ้าหน้าที่จึงส่งตัวเธอไปอยู่ยังสถานพักพิงดูแลชั่วคราว

หญิงอ้างเป็นสาว 16 เหยื่อการค้ามนุษย์ หวังเลี่ยงคดี หลังมีเอี่ยวแก๊งยาเสพติด
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           ทว่าหลังจากนั้น คิมได้หนีออกมา ก่อนจะมาเข้าร่วมกับแก๊งกัญชาดังกล่าว กระทั่งถูกจับกุมตัวในครั้งนี้ และเธอก็ได้อ้างเช่นเดิมอีกว่า เธออายุ 16 ปี เป็นเหยื่อแก๊งค้ามนุษย์ถูกหลอกมา อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่พบว่า ความจริงเธออายุ 30 ปี และมีลูก 2 คน เธอใช้ข้ออ้างดังกล่าวเพื่อต้องที่จะหลบหนีการฟ้องร้องดำเนินคดีตามกฎหมาย 

           ตามรายงาน ระบุว่า ลักษณะการหลบเลี่ยงเป็นกลวิธีทั่วไปที่แก๊งยาเสพติดชาวเวียดนามใช้ในอังกฤษ ทางเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า แก๊งดังกล่าวแกล้งทำตัวเป็นคู่สามีภรรยาเพื่อให้เจ้าของที่ดินเชื่อและให้เช่าบ้าน หลังจากนั้นแก๊งที่เหลือก็มาร่วมสมทบปลูกกัญชาและทำการค้ารวมมูลค่ามากกว่า 1 ล้านปอนด์ (ราว 40 ล้านบาท) ทั้งนี้ นอกจากบ้านหลังดังกล่าวที่ถูกบุกตรวจค้นแล้ว ขบวนการการนี้มีกระจายไปในบ้านทั้งหมด 21 หลัง รวมผู้ต้องสงสัยที่ถูกทางเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวทั้งสิ้น 16 ราย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงอ้างเป็นสาว 16 เหยื่อการค้ามนุษย์ หวังเลี่ยงคดี หลังมีเอี่ยวแก๊งยาเสพติด โพสต์เมื่อ 10 มิถุนายน 2562 เวลา 16:05:17 8,308 อ่าน
TOP