x close
hilight > ข่าวการเมือง

ยื่นคำขาด ! พปชร.-10 พรรค ไม่เล่นด้วย เตือน มงคลกิตติ์ ล้ำเส้นอีกโดนแน่

| 23,791 อ่าน

          พลังประชารัฐ-10 พรรค ตักเตือน มงคลกิตติ์ ระมัดระวังท่าทีการเมือง โดยเฉพาะเรื่องการต่อรองเก้าอี้ ลั่นหากยังล้ำเส้นอีก อาจจะมีการทบทวนว่าจะให้อยู่ต่อหรือไม่ 

          วันที่ 10 มิถุนายน 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า พล.ต. ทรงกลด ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย ได้กล่าวในงานแถลงข่าวกลุ่ม 10 พรรค โดยมี ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วมงานด้วย ว่า กลุ่ม 10 พรรคมีมติร่วมกันยืนยันสนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และได้เสนอนโยบายทางการเมืองให้กับพรรคพลังประชารัฐไปร่างเป็นนโยบายของรัฐบาลแล้ว ต้องการให้ประเทศเดินหน้าต่อไปให้ได้ จะต้องรีบเร่งจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็วที่สุด ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีเป็นดุลพินิจของ พล.อ. ประยุทธ์ เป็นผู้พิจารณาตามความเหมาะสม 

          ด้านนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า ตนยืนยันอยู่ในกลุ่ม 10 พรรคเหมือนเดิม และสนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ เหมือนเดิม แต่การจัดตั้งรัฐบาลเชื่อว่าจะต้องมีความใจกว้าง รอบคอบ เชื่อว่า พล.อ. ประยุทธ์ จะจัดการทางการเมืองได้โดยเร็ว และใจกว้าง การพิจารณาตำแหน่งรัฐมนตรีเป็นดุลพินิจของนายกรัฐมนตรี 
 

          ขณะที่ ร.อ. ธรรมนัส กล่าวว่า สำหรับสัดส่วนตำแหน่งของพรรคเล็กนั้น เชื่อว่าหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ นายกรัฐมนตรี พล.อ. ประยุทธ์ จะเรียกทุกพรรคการเมืองหารือเพื่อหาทางออก แต่ตอนนี้ขอให้หยุดสร้างวาทกรรมทางการเมือง เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ และ ร.อ. ธรรมนัส ได้มีการกล่าวตักเตือนนายมงคลกิตติ์ ให้ระมัดระวังการแสดงความเห็น และท่าทีทางการเมือง โดยเฉพาะเรื่องการต่อรองเก้าอี้ 

          ทั้งนี้ ภายในที่ประชุมยังมีการยื่นคำขาดจากหัวหน้าบางพรรคการเมืองว่า หากนายมงคลกิตติ์ยังล้ำเส้น ก็อาจจะมีการทบทวนท่าทีของกลุ่ม 10 พรรคว่าจะมีนายมงคลกิตติ์อยู่ร่วมต่อไปหรือไม่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เดลินิวส์ออนไลน์
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยื่นคำขาด ! พปชร.-10 พรรค ไม่เล่นด้วย เตือน มงคลกิตติ์ ล้ำเส้นอีกโดนแน่ อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2562 เวลา 10:56 23,791 อ่าน
TOP