x close

น้องซันเดย์ เปลี่ยนความขยะแขยงเป็นเมตตา ช่วยชีวิตตุ๊กแกจนตุ๊กแกเชื่อง

         จากความขยะแขยง กลายเป็นความห่วงใย.. ลูกสาวคนกล้า อาสาจับตุ๊กแกให้แม่ถ่ายรูป พร้อมตั้งชื่อให้ว่าเจ้านุ่มนิ่ม เผยช่วงแรกยังมีการขู่ใส่ แต่ตอนนี้จับตัวได้สบายมาก ชี้หลังนุ่มนิ่มลอกคราบเสร็จ จะปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ
ตุ๊กแก
         เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jan Tantanee เผยเรื่องราวความประทับใจที่มีต่อตุ๊กแกตัวหนึ่ง ซึ่งเธอและลูกสาวได้ช่วยชีวิตเอาไว้ โดยเล่าว่า หลายคืนก่อน เธอเจอตุ๊กแกตัวดังกล่าวนอนหงายท้องอยู่ และคิดว่าน่าจะตายแล้ว จึงเตรียมนำไปฝังดิน แต่ปรากฏว่าตุ๊กแกยังหายใจอยู่ เธอจึงนำตุ๊กแกเข้าไปในบ้าน และคอยดูแลอย่างดี แต่ยังไม่กล้าจับ เพราะเธอและลูกสาวต่างก็กลัวตุ๊กแกด้วยกันทั้งคู่

         เมื่อวันเวลาผ่านไป เธอและลูกสาวก็รู้สึกผูกพันกับตุ๊กแกตัวนี้มากขึ้น และตั้งชื่อให้ว่า "นุ่มนิ่ม" จนในที่สุดทั้งคู่ก็สามารถจับตัวนุ่มนิ่มได้อย่างเต็มมือ โดยเฉพาะลูกสาวของเธอที่กล้าอุ้มเจ้านุ่มนิ่มขึ้นมาถ่ายรูปอย่างใกล้ชิด หลังจากที่ช่วงแรก ๆ เจ้านุ่มนิ่มยังมีการขู่ใส่บ้าง แต่ตอนนี้จับตัวได้สบาย ๆ จนหลายคนที่เข้ามาคอมเมนต์ต่างก็ขอยกนิ้วให้กับความกล้าหาญในครั้งนี้


         อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้านุ่มนิ่มกำลังอยู่ในช่วงลอกคราบ จึงดูอ่อนแรงลง ซึ่งเมื่อลอกคราบเสร็จ เธอและลูกสาวก็ตั้งใจที่จะปล่อยเจ้านุ่มนิ่มคืนสู่ธรรมชาติ แม้ช่วงเวลาแห่งการจากลากำลังจะมาถึง แต่วันนี้เธอและลูกสาวก็ขอดูแลเจ้าตุ๊กแกตัวนี้ให้ดีที่สุด โดยเธอยังกล่าวทิ้งท้ายไว้อีกว่า "ความขยะแขยงได้มลายหายไป กลายเป็นความห่วงใยแทนแล้ว #มีความดราม่าจากความรู้สึกที่แท้จริง"

ตุ๊กแก

ตุ๊กแก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Jan Tantanee


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องซันเดย์ เปลี่ยนความขยะแขยงเป็นเมตตา ช่วยชีวิตตุ๊กแกจนตุ๊กแกเชื่อง อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2562 เวลา 11:12:04 18,656 อ่าน
TOP