x close

2 พี่น้อง เล่าเหตุการณ์รอดปาฏิหาริย์ ตกเรือตกปลา เกาะถังน้ำแข็งลอยคอ 12 ชม.



            ผู้ใหญ่บ้าน จ.ตราด และน้องชาย รอดชีวิตปาฏิหาริย์ แม้ลอยคอกลางทะเล 12 ชั่วโมง หลังเจอพายุคลื่นซัดจนเรือตกปลาล่ม - เตรียมบวชแก้บน



            เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์ นายอนุรักษ์ ทับทิม อายุ 36 ปี ผู้ประสบเหตุเรือล่มกลางทะเลบ้านสะพานหิน ม.5 ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด พร้อมกับพี่ชาย คือ นายสุวิทย์ ลาภวิไล อายุ 40 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้าน ม.8 ต.เขาสมิง อ.เขาสมิง หลังได้รับการช่วยเหลือจากชาวบ้านช่วยพาตัวขึ้นฝั่งจนปลอดภัย

            โดย นายอนุรักษ์ เปิดเผยว่า ตนเองและพี่ชายต้องลอยคออยู่กลางทะเลที่ห่างจากฝั่งประมาณ 2 กิโลเมตร หลังแล่นเรือออกไปหาปลา แต่ถูกพายุฝนพัดคลื่นจนเรือพลิกคว่ำ ขณะกำลังจะแล่นเรือกลับฝั่ง ตอนนั้นตนเองและพี่ชายมีสติจึง คว้าเชือกเรือมัดติดกับถังไฟเบอร์ใส่น้ำแข็งและพยายามประคองตัวจับถังไฟเบอร์และเกาะเชือกไว้ตลอดคืนท่ามกลางฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง

            ทั้งนี้ ตนพยายามตั้งสติ นึกถึงหน้าพ่อแม่ และครอบครัว ว่าอย่างไรก็จะต้องรอดกลับไปหาให้ได้ พร้อมขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่าถ้ารอดจะบวชให้ 7 วัน จนมีชาวบ้านแล่นเรือมาพบและช่วยเหลือดังกล่าว

รอดปาฏิหาริย์

             ขณะที่ นายชะติ หินขาว ชาวประมงที่ให้การช่วยเหลือ เปิดเผยว่า ขณะตนเองขับเรือออกจากฝั่งจะไปกู้อวนปู ที่ลอยไว้กลางทะเล ก็พบกับเรือของทั้งคู่คว่ำอยู่ โดยที่ทั้งคู่เกาะถังน้ำลอยคออยู่ด้วยท่าทีอ่อนแรง จึงรีบช่วยเหลือขึ้นเรือพาเข้าฝั่ง ซึ่งแทบไม่น่าเชื่อทั้งคู่จะรอด เพราะตลอดคืนฝนตกและคลื่นแรงมาก ทั้งคู่ต้องลอยคออยู่นาน 12 ชั่วโมง แต่โชคดีที่ตนออกไปพบและช่วยได้ทัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 พี่น้อง เล่าเหตุการณ์รอดปาฏิหาริย์ ตกเรือตกปลา เกาะถังน้ำแข็งลอยคอ 12 ชม. โพสต์เมื่อ 11 มิถุนายน 2562 เวลา 14:15:11 18,436 อ่าน
TOP