x close

3 ทรชน คดีรุมโทรม-ฆ่าโหด ด.ญ. 8 ขวบ รอดโทษประหาร แม้มีประท้วงทั่วอินเดีย

         3 ชายทรชน คดีรุมโทรมฆ่าโหดเด็กหญิงมุสลิมวัย 8 ขวบ รอดโทษประหาร แม้เกิดกระแสถล่มหนัก จนมีการประท้วงทั่วอินเดีย

คดีรุมโทรม-ฆ่าโหด ด.ญ. 8 ขวบ
ภาพจาก change.org

         เมื่อช่วงเดือนเมษายน ปี 2561 เกิดคดีสุดสะเทือนใจ กรณีของเด็กหญิงอาซิฟา บาโน หนูน้อยวัย 8 ขวบ ชาวมุสลิมกลุ่มน้อยในประเทศอินเดีย ถูกกลุ่มชายทรชนวางยาแล้วลากไปรุมโทรมข่มขืนภายในวัดฮินดูในพื้นที่จัมมูและแคชเมียร์ ทางตอนเหนือของประเทศ เป็นเวลานานร่วมสัปดาห์ จากนั้นได้ทรมานฆ่าโหด ทั้งช็อตไฟฟ้า ใช้หินทุบศีรษะ และจับแขวนคอ จนถึงแก่ชีวิต นำมาซึ่งความไม่พอใจอย่างรุนแรง และเกิดการประท้วงในหลาย ๆ พื้นที่ เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้แก่หนูน้อย และกดดันให้นำตัวผู้เกี่ยวข้องทั้ง 8 คน ซึ่งระบุว่ามีเจ้าหน้าที่ทางการด้วย มารับโทษให้ได้

         ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 10 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ชายทรชนผู้ก่อเหตุจำนวน 3 คน ในจำนวนนี้ 2 คน เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ (ไม่เปิดเผยชื่อ) ส่วนอีกคนชื่อ ซานจี ราม เป็นข้าราชการเกษียณ และผู้ดูแลวัดที่เกิดเหตุ ซึ่งเดิมทีอัยการเรียกร้องให้ได้รับโทษประหารชีวิต แต่กลับพบว่าทั้ง 3 คนได้รับโทษเพียงจำคุกตลอดชีวิตเท่านั้น

         ส่วนชายอีก 3 คน พบว่ามีความผิดฐานติดสินบน และทำลายหลักฐาน คาดว่าจะได้รับโทษจำคุก 5 ปี ขณะที่ชายคนที่ 7 ได้รับการตัดสินให้พ้นโทษ ส่วนชายคนที่ 8 คนสุดท้าย เป็นเยาวชน ได้รับการพิจารณาไต่สวนแยกต่างหาก

คดีรุมโทรม-ฆ่าโหด ด.ญ. 8 ขวบ
ภาพจาก NARINDER NANU / AFP

         สำหรับคดีดังกล่าวนับว่าเป็นคดีที่โหดเหี้ยมมาก โดยรายงานระบุว่า เด็กหญิงบาโน ถูกลักพาตัวไปเมื่อเดือนมกราคม 2561 ขณะที่กำลังพาฝูงม้าของครอบครัวไปกินหญ้าในทุ่งบริเวณเชิงเขาหิมาลัย หลังจากนั้น 1 สัปดาห์ก็พบหนูน้อยกลายเป็นศพในสภาพสุดน่าเวทนา ถูกข่มขืมและตัดแขนขา ผลการชันสูตรพลิกศพพบว่าถูกทำร้ายอย่างรุนแรงก่อนเสียชีวิต ดังที่กล่าวไปข้างต้น

คดีรุมโทรม-ฆ่าโหด ด.ญ. 8 ขวบ
ภาพจาก NARINDER NANU / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
3 ทรชน คดีรุมโทรม-ฆ่าโหด ด.ญ. 8 ขวบ รอดโทษประหาร แม้มีประท้วงทั่วอินเดีย อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2562 เวลา 15:33:58 17,920 อ่าน
TOP