x close

สาวท้องไม่มีพ่อ โยนลูกแรกคลอดทิ้งจากชั้น 3 เคราะห์ดีเด็กรอด-เพื่อนบ้านช่วยไว้

          สาวท้องไม่มีพ่อ โยนลูกแรกคลอดทิ้งจากชั้น 3 เคราะห์ดีเด็กรอด ตกไปอยู่ตรงระเบียงชั้น 2 เพื่อนบ้านเข้าช่วยไม่หวั่นมือเปื้อนเลือด ห่วงชีวิตของเด็กเป็นอันดับแรก
ภาพจาก pearvideo

          วันที่ 10 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า หญิงชาวจีนวัย 22 ปี รายหนึ่ง ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว หลังพบว่าเธอก่อเหตุโยนลูกชายแรกคลอดทิ้งจากหน้าต่างของห้องพัก ที่อยู่บนชั้น 3 ของแฟลตแห่งหนึ่ง ในเมืองฉางซา มณฑลหูหนาน ประเทศจีน แต่เคราะห์ยังดีที่เด็กตกลงมาบริเวณระเบียงชั้น 2 และมีเพื่อนบ้านเข้าให้การช่วยเหลือได้ทัน

          รายงานเผยว่า แม่ของเด็กเป็นคนจากเมืองอื่น ที่ย้ายมาหางานทำที่เมืองฉางซา และยังไม่ได้แต่งงานมีสามีเป็นตัวเป็นตน อย่างไรก็ตามเธอเกิดท้องขึ้นมา และได้คลอดทารกเพศชายภายในห้องพักของเธอ เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ด้วยความที่เธอไม่ต้องการเด็กคนนี้ ทันทีที่ตัดสายสะดือเสร็จ เธอก็โยนเด็กออกไปนอกหน้าต่างทันที

ภาพจาก pearvideo

ภาพจาก pearvideo

          ในตอนนั้น เด็กได้ตกลงไปอยู่บริเวณชั้น 2 ก่อนที่เพื่อนบ้านจะได้ยินเสียงร้องของเด็กเข้า โดยเพื่อนบ้านรายหนึ่งเผยว่า ตอนแรกเธอคิดว่าเสียงนั้นเป็นเสียงร้องของแมว แต่เมื่อเพื่อนอีกคนหนึ่งซึ่งมีลูกแล้วได้ยินเสียงเข้า เธอก็รู้ทันทีว่านั่นคือเสียงร้องของทารก พวกเธอจึงรีบออกไปดูตรงระเบียง แล้วก็เห็นตัวเด็กเข้า

          "พวกเรามองไปตรงนั้น และต้องช็อกเมื่อได้เห็นทารกนอนอยู่ตรงระเบียง มันทำให้ฉันหลั่งน้ำตา" เพื่อนบ้านเผย และเล่าว่าหลังจากนั้นเธอก็ได้โทร. เรียกตำรวจ พร้อมขอความช่วยเหลือจากคนอื่น ๆ ให้ช่วยกันนำบันไดปีนไปอุ้มเด็กออกมา

ภาพจาก pearvideo

          พวกเขารอจนตำรวจมาถึง ก็ได้รีบพาตัวทารกคนนี้ส่งโรงพยาบาล ซึ่งโชคดีที่แพทย์บอกว่าเด็กปลอดภัยดี อาการทรงตัวแล้ว และไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรนัก อย่างไรก็ตาม แพทย์ยังได้ถามเพื่อนบ้านคนที่อุ้มเด็กมาส่งด้วยว่า "คุณไม่ได้สวมถุงมือ มือของคุณมีแต่เลือดเต็มไปหมด คุณไม่ได้คิดเลยเหรอว่ามันเสี่ยงที่จะติดเชื้อ HIV น่ะ"

          เมื่อเธอได้ยินดังนั้น จึงตอบกลับไปว่า "ฉันแค่คิดเรื่องการช่วยเด็กเท่านั้น ไม่ได้คิดเรื่องอะไรแบบนั้นเลย"

          ทั้งนี้ หลังจากช่วยเด็กแล้วทางตำรวจก็ได้เข้าควบคุมตัวแม่ของเด็กไปสอบสวน และเตรียมที่จะดำเนินคดี ขณะที่ชะตากรรมของเด็กน้อยที่น่าสงสารรายนี้ยังไม่แน่ชัด ว่าจากนี้จะต้องอยู่ในความดูแลของใคร


ภาพจาก pearvideo


ภาพจาก pearvideo

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวท้องไม่มีพ่อ โยนลูกแรกคลอดทิ้งจากชั้น 3 เคราะห์ดีเด็กรอด-เพื่อนบ้านช่วยไว้ อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2562 เวลา 15:53:20 30,013 อ่าน
TOP