x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ภรรยาฮีโร่ช่วยเด็กจมน้ำ เผยนาทีสามีจากไปต่อหน้าลูก ทำได้แค่ร้องเรียกให้กลับมา...

| 36,970 อ่าน

          ภรรยาของฮีโร่ช่วยเด็กจมน้ำที่หาดนางรำ ใจแทบขาด เผยนาทีเห็นสามีจากไปต่อหน้าตัวเองและลูก ว่ายน้ำฝ่าคลื่นไปช่วยเด็กโดยไม่คิดถึงชีวิตตัวเอง 

          วันที่ 11 มิถุนายน 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า ศพของนายวุฒิชัย เจริญธรรม อายุ 25 ปี ฮีโร่ผู้เสียสละที่ได้ช่วยชีวิตเด็ก 2 คน ที่หาดนางรำ จ.ชลบุรี จนตัวเองถูกคลื่นซัดจมน้ำเสียชีวิต ได้ถูกส่งกลับมาถึงบ้านเกิดที่ จ.อุดรธานี แล้ว โดยนายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า การเสียชีวิตของนายวุฒิชัย เกิดจากการไปช่วยเหลือผู้อื่น ถือเป็นจิตอาสาโดยแท้ และเป็นการเสียสละที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งจะช่วยให้ได้รับสิทธิของทางราชการทั้งหมด และคงจะมีความช่วยเหลือจากภาคส่วนอื่น ๆ อีก เพื่อเป็นทุนให้กับครอบครัว และยังแจ้งไปถึงองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองท้องถิ่น ให้ความช่วยเหลือครอบครัวพลเมืองดีของสังคม วันนี้ได้เดินทางมาเคารพศพ และนำความช่วยเหลือเบื้องต้นมามอบให้

          นายวัฒนา กล่าวต่อว่า ในส่วนพัฒนาสังคมฯ ได้มอบเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัย 2,000 บาท เงินกองทุนคุ้มครองเด็ก 8,000 บาท เงินสงเคราะห์เด็กครอบครัวยากจน 1,000 บาท รวมกับกาชาดอุดรธานี 2,000 บาท ภาคเอกชน 8,000 บาท นอกจากนี้กรมบัญชีกลาง ยังมีเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัย สนับสนุนคนดี มีจิตสาธารณะ หรือเงินช่วยพลดีของสังคม ที่จะชดเชยให้กับทายาทตามกฎหมาย 30 เท่าของเงินเดือน และค่าทำศพ 3 เท่าของเงินเดือน รวมทั้งหมด 495,000 บาท ด้วยพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จัดให้นำครัวพระราชทานมาประกอบอาหารให้ผู้เดินทางมาร่วมพิธีฌาปนกิจ 

          ด้าน น.ส.กุลทวี วรรณศรี อายุ 21 ปี ภรรยานายวุฒิชัย กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนและสามีแต่งงานกันได้ 2 ปีเศษ มีลูกชายวัย 1 ขวบเศษ เขาเป็นสามีที่ดีมาก วันเกิดเหตุตนคิดถึงสามีจึงพาลูกไปหาได้ 3 วัน และชวนกันไปพักผ่อนที่หาดนางรำ ขณะที่สามีเล่นน้ำอยู่ ก็ได้ยินเสียงเด็กร้องขอความช่วยเหลือ สามีก็รีบว่ายลงไปช่วยแบบไม่คิดชีวิต จนน้อง ๆ ปลอดภัยทั้ง 2 คน แต่ตัวสามีกลับโดนคลื่นซัดออกไป เขาพยายามว่ายกลับมา แต่หมดแรงจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตาตนและลูก ถ้าคิดแบบคนเห็นแก่ตัว ก็ไม่อยากให้ลงไปช่วย เพราะช่วยแล้วตัวเองต้องตาย ก็ไม่อยากให้ช่วย แต่ก็ห้ามไม่ได้ เพราะเขาเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือคนอื่น เราทำได้แต่ยืนมอง และร้องเรียกให้เขาว่ายน้ำกลับมา

          ขณะที่นายเปี๊ยก เจริญธรรม และนางรุส อุทุมพร พ่อแม่ของนายวุฒิชัย เผยว่า ตนมีลูก 2 คน นายวุฒิชัยเป็นลูกคนเล็ก เรียนจบวิทยาลัยสารพัดช่าง ทำงานที่โรงเลื่อยในหมู่บ้าน แต่งงานไปอยู่บ้านพ่อตาและแม่ยาย โดยเมื่อ 2 เดือนก่อน ญาติชวนไปทำงานรับเหมาช่างไฟที่ ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ส่วนภรรยาอยู่ที่อุดรธานี ลูกชายเป็นคนนิสัยดี ชอบช่วยเหลือคนอื่น การสูญเสียลูกครั้งนี้รู้สึกเสียใจมาก แต่ก็ภูมิใจที่ลูกทำดีช่วยเหลือผู้อื่นจนตัวตาย ถูกยกย่องให้เป็นฮีโร่ มีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ มีคนเดินทางมาส่งลูกจำนวนมาก มีคนตาย 100 คน ก็ไม่ได้รับเกียรติเท่าลูกเรา พอคิดแบบนี้จึงหักห้ามความเสียใจได้ 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ข่าวเวิร์คพอยท์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภรรยาฮีโร่ช่วยเด็กจมน้ำ เผยนาทีสามีจากไปต่อหน้าลูก ทำได้แค่ร้องเรียกให้กลับมา... อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2562 เวลา 10:18 36,970 อ่าน
TOP