x close

เปิดสาเหตุการเสียชีวิต มานพ อัมพุช นักธุรกิจเดอะมอลล์ รถทับ จอดบนเนินไม่ดึงเบรกมือ




          เผยสาเหตุ มานพ อัมพุช บอร์ดบริหารเดอะมอลล์ กรุ๊ป เสียชีวิตถูกรถปิกอัพไหลทับร่างขณะปิดประตูบ้าน หลังจอดรถบนเนินแต่ลืมดึงเบรกมือ ด้านภรรยา ลูกชาย รับศพด้วยความโศกเศร้าไปบำเพ็ญกุศลที่วัดธาตุทอง

          เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2562 เดลินิวส์ รายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นางมาลี แท่งทองทิพย์ อายุ 67 ปี พร้อมด้วย นายอนุพร อัมพุช อายุ 42 ปี ภรรยาและลูกชายของ นายมานพ อัมพุช หรือป๋านพ อายุ 77 ปี บอร์ดบริหารเดอะมอลล์ กรุ๊ป นักธุรกิจรับบริการจอดรถ ณ จุดผ่านแดนถาวรไทย กัมพูชา หมู่บ้านคลองใหญ่ อ.โป่งน้ำร้อน และเจ้าของสวนผลไม้จำนวนนับร้อยไร่ ได้เดินทางมายัง โรงพยาบาลโป่งน้ำร้อนเพื่อรับศพ นายมานพ ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดธาตุทอง กรุงเทพฯ ท่ามกลางบรรยากาศเศร้าสลด

          โดย พ.ต.ท. ประจวบ ผอมทอง สว.สอบสวน สภ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า ได้รับแจ้งเหตุรถทับคนเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 99 หมู่ 1 ต.คลองใหญ่ อ.โป่งน้ำร้อน เมื่อรุดไปตรวจสอบ ที่บริเวณประตูบ้านหลังดังกล่าว พบรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีขาว ทะเบียน 1 กฎ 2523 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ โดยที่พื้นมีรอยเลือด ส่วนคนเจ็บคือ นายมานพ อัมพุช หรือป๋านพ ได้ถูกรถคันดังกล่าวไหลทับร่างได้รับบาดเจ็บสาหัส ญาติช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตระหว่างทาง

          สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายมานพ เพิ่งขับรถกลับมาบ้าน หลังจากไปดูลูกน้องทำงานในสวนผลไม้ที่ อ.โป่งน้ำร้อน จากนั้นนำรถเข้าไปจอดในโรงรถ และเดินมาปิดประตูบ้าน แต่รถไม่ได้ดึงเบรกมือ จึงไหลมาทับร่างอย่างแรง


          ด้าน นายอนุพร อัมพุช บุตรชาย เล่าว่า นายมานพ ไม่เพียงเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จทางธุรกิจเท่านั้น แต่ยังเป็นคนชอบด้านเกษตรกรรม จึงมาอยู่ที่ อ.โป่งน้ำร้อน เมื่อประมาณ 30 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ อ.โป่งน้ำร้อน ยังไม่เจริญ การเดินทางไปยังต่าง ๆ ภายในอำเภอเป็นไปด้วยความยากลำบาก จนปัจจุบันได้ทำสวนผลไม้จนประสบความสำเร็จกระทั่งมีสวนนับร้อยไร่ พร้อม ๆ กับเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ไปบริหารงานของเดอะมอล์ล กรุ๊ป เป็นประจำ

          นอกจากนี้ นายมานพ ยังเคยทำธุรกิจหลายอย่าง ทั้ง ค็อกเทลเลาจน์ ในกรุงเทพฯ บริหารโรงภาพยนตร์ ทำคอกม้าที่ จ.ขอนแก่น หรือแม้แต่เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ในยุคเดียวกันกับ พิศาล อัครเศรณี ซึ่งรู้จักกันดีในวงการภาพยนตร์คือ ป๋านพ ก่อนจะมาใช้ชีวิตเรียบง่ายใน อ.โป่งน้ำร้อน พร้อม ๆ กับทำธุรกิจให้บริการที่จอดรถในเครือไพลิ นกรุ๊ป และบริหารงานที่เครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดสาเหตุการเสียชีวิต มานพ อัมพุช นักธุรกิจเดอะมอลล์ รถทับ จอดบนเนินไม่ดึงเบรกมือ อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2562 เวลา 11:23:44 50,567 อ่าน
TOP