x close

นาทีหัวร้อน ผู้โดยสารซัดกับคนขับรถเมล์ 129 หลังเตือนคนขับ ขับรถไม่ควรเล่นมือถือ

          หญิงเดือด เห็นโชเฟอร์รถเมล์ 129 เล่นมือถือตะโกนด่าแหลก คนขับทนไม่ไหวจอดรถซัดกันนัว ล่าสุดคนขับโดนโทษหนัก ปรับ 5 พัน ยึดใบอนุญาต 2 เดือน

ผู้โดยสารซัดกับคนขับรถเมล์
ภาพจาก One31

ผู้โดยสารซัดกับคนขับรถเมล์
ภาพจาก One31

          เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2562 One31 ได้เผยแพร่คลิปจากกล้องวงจรปิดเหตุการณ์วิวาทกันบนรถโดยสารระหว่างผู้โดยสารหญิงสูงวัย กับคนขับรถเมล์สาย 129 โดยภาพในคลิปเผยให้เห็นเหตุการณ์ในรถฝ่ายหญิง ได้ต่อว่าคนขับกรณีเล่นมือถือขณะขับรถ จากนั้นคนขับรถเมล์ก็เดินมาถ่ายภาพฝ่ายหญิงจนเกิดการชุลมุนกัน โดยฝั่งผู้โดยสารถูกชกเข้าที่หน้า จากนั้น คนขับได้โยนโทรศัพท์หญิงสาวคนดังกล่าวออกไปข้างถนนช่วงซอยแบริ่ง จนผู้โดยสารคนอื่นต้องรีบเข้ามาห้ามทั้งคู่ให้แยกออกจากกัน   

          อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา นายวีระพงษ์ คนขับรถเมล์ก็ได้ออกมาขอโทษผู้โดยสาร และประชาชน หลังทำให้ ขสมก. เสื่อมเสีย เนื่องจากตนเองเกิดอารมณ์วูบ พร้อมน้อมรับผลจากการกระทำ โดยอ้างว่า วันดังกล่าวเนื่องจากฝนตกและรถติด ตนเพียงต้องการจะเปิดเพลงฟังเพื่อเป็นการคลายเครียดเท่านั้น

ผู้โดยสารซัดกับคนขับรถเมล์
ภาพจาก One31

          ขณะที่นายณัฐพงษ์ อนันต์ไพฑูรย์ ผู้ช่วยเขตการเดินรถที่ 1 ระบุการกระทำของนายวีระพงษ์ ถือเป็นความผิดที่ชัดเจน โดยได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนความผิด โดยโทษสูงสุดมีตั้งแต่ ตักเตือน ภาคทัณฑ์ ตัดเงินเดือน ให้ออกและไล่ออก โดยจะมีการสรุปอีกครั้งหลังการสอบสวนแล้วเสร็จ

          ด้าน กรมการขนส่งทางบก ได้ตั้งข้อกล่าวหา ขณะปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ขับรถโดยสารใช้โทรศัพท์ขณะปฏิบัติหน้าที่มีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 5,000 บาท โดยกรมการขนส่งทางบกได้ปรับในอัตราสูงสุดคือ 5,000 บาท และข้อกล่าวหาเป็นการกระทำอันให้ก่อเกิดอันตรายต่อผู้โดยสาร พักใบอนุญาตเป็นเวลา 2 เดือน และต้องเข้าไปอบรมที่กรมการขนส่งทางบกเป็นเวลา 3 ชั่วโมง

ผู้โดยสารซัดกับคนขับรถเมล์
ภาพจาก One31



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีหัวร้อน ผู้โดยสารซัดกับคนขับรถเมล์ 129 หลังเตือนคนขับ ขับรถไม่ควรเล่นมือถือ อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2562 เวลา 16:33:00 15,843 อ่าน
TOP