x close

ลูกพรรคแฉ หน.พรรคพลังไทยรักไทย ติดสินบน 1 ล้าน แลกตำแหน่งหลังโหวต บิ๊กตู่


          แฉกันเอง โฆษกพรรคพลังไทยรักไทย โชว์จดหมายอ้างเป็นลายมือหัวหน้าพรรค เสนอมอบเงิน 1 ล้าน แลกตำแหน่งในรัฐบาล หลังร่วมโหวตบิ๊กตู่เป็นนายกฯ


         เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2562 ไบรท์ทีวี รายงานว่า นายภูเชษฐ์ เผดิมปราชญ์ โฆษกพรรคพลังไทยรักไทย พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรค ออกมาเปิดเผยผ่านทางรายการ ทุบประเด็น ไบรท์ทีวีช่อง 20 เกี่ยวกับหลักฐานลับคือจดหมายที่อ้างว่าเป็นลายมือ นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคพลังไทยรักไทยที่เขียนไว้ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม 2562 ถึงผู้มีอิทธิพลคนหนึ่ง 

         โดยเนื้อหาในจดหมายระบุว่าจะสนับสนุนเงินให้จำนวน 1 ล้านบาท ในนามพรรคพลังไทยรักไทย และหากว่าพรรคพลังไทยรักไทย ได้ร่วมรัฐบาล และมีตำแหน่งรัฐมนตรี ทางพรรคยินดีที่จะมอบตำแหน่งรัฐมนตรีให้แก่ผู้มีอิทธิพลท่านนั้น

พรรคพลังไทยรักไทย
     
         โดยทางคณะกรรมการบริหารพรรคได้ไปยื่นเรื่องกับ กกต. ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม 2562 เพื่อขอให้ตรวจสอบ ถอดถอน นายคฑาเทพ ออกจากการเป็น สส. เนื่องจากมีพฤติกรรมที่มิชอบ ขาดจรรยาบรรณ มโนธรรม และนายคฑาเทพ ไม่ควรได้รับตำแหน่งบริหารใด ๆ ในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

         พร้อมระบุว่า การไปร่วมรัฐบาลของนายคฑาเทพ นั้นไม่ได้รับความยินยอมจากคณะกรรมการบริหารพรรค และทางกรรมการบริหารพรรคเองก็ไม่สามารถติดต่อนายคฑาเทพได้เลย ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง และพอผลการเลือกตั้งออกมาแล้ว ปรากฏว่าพรรคพลังไทยรักไทยได้ที่นั่ง ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ 1 ที่นั่ง จากคะแนนของผู้สมัคร ส.ส.เขต ของพรรคทั้งประเทศกว่า 6 หมื่นคะแนน นายคฑาเทพ ก็ไม่เคยที่จะกล่าวคำขอบคุณลูกพรรค ที่มีส่วนผลักดันทำให้หัวหน้าพรรคได้เป็น ส.ส.

พรรคพลังไทยรักไทย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกพรรคแฉ หน.พรรคพลังไทยรักไทย ติดสินบน 1 ล้าน แลกตำแหน่งหลังโหวต บิ๊กตู่ อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2562 เวลา 16:45:45 42,849 อ่าน
TOP