x close

ฮ่องกงจลาจล จนท. ยิงแก๊สน้ำตาสลายกลุ่มผู้ประท้วง หลังพยายามจะบุกรัฐสภา

        ประท้วงฮ่องกงทวีความรุนแรง เจ้าหน้าที่ใช้แก๊สน้ำตายิงสลายกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงที่พยายามเข้าไปในอาคารรัฐสภา สถานการณ์โกลาหลวุ่นวาย ประชาชนลุกฮือ

ประท้วงฮ่องกง
ภาพจาก Anthony WALLACE / AFP

        วันที่ 12 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์บีบีซีรายงานความคืบหน้าสถานการณ์การประท้วงในฮ่องกง มีระดับความรุนแรงเพิ่มขึ้น เจ้าหน้าที่ใช้กระสุนยางและแก๊สน้ำตายิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุม ที่มารวมตัวกันที่บริเวณหน้าอาคารรัฐสภา เพื่อประท้วงต่อต้านกฎหมายผู้ร้ายข้ามแดนฉบับใหม่ ที่มอบอำนาจให้มีการส่งตัวผู้กระทำผิดในฮ่องกง ไปลงโทษที่แผ่นดินใหญ่ได้

        ทางทวิตเตอร์เซาธ์ไชน่ามอร์นิงโพสต์ ระบุว่า ผู้บัญชาการตำรวจฮ่องกง ประกาศว่า สถานการณ์ก่อให้เกิดความวุ่นวาย ทางเจ้าหน้าที่จึงไม่มีทางเลือก นอกจากการใช้อาวุธแก๊สน้ำตาปราบปรามกลุ่มผู้ชุมนุม ขณะที่ทางกลุ่มผู้ชุมนุม ต่างพากันวิ่งหนีโดยมีการใส่หน้ากาก และใช้ร่มเป็นอาวุธป้องกัน ขณะที่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วน มีการขว้างก้อนอิฐ ขวดและร่มใส่ทางเจ้าหน้าที่  ทั้งนี้มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ใช้สเปรย์พริกไทยฉีดใส่กลุ่มผู้ชุมนุม และมีการใช้กระบองตีด้วย

        ขณะเดียวกันกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงก็มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนทางด้านนักกฎหมายได้เลื่อนการพิจารณาร่างกฎหมายดังกล่าวครั้งที่สองออกไปก่อน

ประท้วงฮ่องกง
ภาพจาก ISAAC LAWRENCE / AFP

ประท้วงฮ่องกง
ภาพจาก ISAAC LAWRENCE / AFP

ประท้วงฮ่องกง
ภาพจาก Anthony WALLACE / AFP

https://twitter.com/SCMPNews/status/1138729980790095872





https://twitter.com/eriiiic/status/1138731850988261376




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮ่องกงจลาจล จนท. ยิงแก๊สน้ำตาสลายกลุ่มผู้ประท้วง หลังพยายามจะบุกรัฐสภา อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2562 เวลา 17:34:56 23,377 อ่าน
TOP