x close

สสจ.ขอนแก่น ยันสมาร์ตการ์ดวิเศษ จุ่มเสกน้ำดื่ม รักษาโรคไม่ได้ หายเพราะกินยา !


         สสจ.ขอนแก่น ยืนยัน บัตรพลังงาน สมาร์ตการ์ดวิเศษ ที่ชาวบ้านเอาไปจุ่มเสกน้ำดื่ม ไม่สามารถรักษาโรคได้ ที่หายเพราะกินยา จ่อจับคนลวงขาย เข้าข่ายหลอกประชาชน

บัตรพลังงาน
ภาพจาก NBT

          จากกรณีที่ชาวบ้านใน อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น แห่ซื้อบัตรสมาร์ตการ์ด อ้างว่ามีสรรพคุณในการรักษาโรคโดยเฉพาะอาการปวดเมื่อยต่าง ๆ ตามร่างกาย โดยวิธีการใช้คือนำบัตรไปแตะบริเวณที่ปวด หรือนำบัตรไปจุ่มในแก้วน้ำแล้วนำมาดื่ม ราคาใบละ 1,100-1,500 บาท (อ่านข่าว : ชาวบ้านขอนแก่น ซื้อบัตรสมาร์ตการ์ดวิเศษ จุ่มเสกน้ำดื่ม รักษาสารพัดโรค)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 12 มิถุนายน 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่ สสจ.ขอนแก่น ได้รับรายงานเรื่องนี้ ได้ทำการตรวจสอบบัตรดังกล่าว พบว่าไม่ได้มีการจดแจ้งขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย น่าเชื่อว่าเป็นการหลอกลวงผู้บริโภค ที่สำคัญตามหลักการแพทย์แล้ว การนำบัตรพลาสติกมาแปะตามร่างกายไม่สามารถใช้รักษาโรคได้ แม้ชาวบ้านจะบอกว่าช่วยรักษาอาการปวดตามร่างกายได้ก็ตาม ซึ่งอาการที่บรรเทาลงไม่ได้เกิดจากบัตร แต่อาจมาจากการกินยาควบคู่ไปด้วย และอยู่ในภาวะที่มีที่พึ่งทางจิตใจ จึงทำให้เชื่อเช่นนั้น

บัตรพลังงาน

          ทั้งนี้ จึงขอให้ประชาชนที่กำลังใช้อยู่หรือคิดที่จะใช้ให้หยุดใช้ เพราะนอกจากจะไม่มีประโยชน์ใด ๆ กับร่างกายแล้ว ยังตกเป็นเหยื่อของกลุ่มคนที่แอบอ้างได้ ซึ่ง สสจ.ขอนแก่น ได้ลงพื้นที่ไปพบชาวบ้าน เพื่อสืบสวนหาตัวกลุ่มคนที่เป็นเจ้าของบัตร เนื่องจากเข้าข่ายการหลอกลวงประชาชน มีความผิดตามกฎหมาย

บัตรพลังงาน
ภาพจาก NBT

บัตรพลังงาน
ภาพจาก NBT

บัตรพลังงาน
ภาพจาก NBT

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สสจ.ขอนแก่น ยันสมาร์ตการ์ดวิเศษ จุ่มเสกน้ำดื่ม รักษาโรคไม่ได้ หายเพราะกินยา ! อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2562 เวลา 19:05:35 12,099 อ่าน
TOP