x close

ความจริงเบื้องหลังสาวถูกรุมโทรมเข้ารับการการุณยฆาต แท้จริงตรอมใจตายเอง

        เผยความจริงเบื้องหลัง กรณีเหยื่อสาวถูกรุมโทรมเข้ารับการการุณยฆาต แท้จริงแล้วตรอมใจตายเอง หลังไม่ยอมกินข้าวดื่มน้ำ จนครอบครัวและแพทย์ยอมถอดใจ



สาวถูกรุมโทรมเข้ารับการการุณยฆาต
ภาพจาก Instagram winnenofleren

        จากกรณีเรื่องราวสุดสะเทือนใจ โนอา โปโธเวน เด็กสาววัย 17 ปี ตัดสินใจลาจากโลกอันโหดร้าย ภายหลังจากเผชิญกับฝันร้ายคอยหลอกหลอน เป็นความทุกข์ทรมานใจแสนสาหัส จากการตกเป็นเหยื่อถูกทำร้ายและถูกข่มขืนในวัยเยาว์ โดยก่อนหน้านี้ในรายงานของสื่อออนไลน์ต่างประเทศหลาย ๆ สื่อ อาทิ เดลี่เมล เดอะซัน ไทม์สออฟลอนดอน นิวยอร์กโพสต์ และวอชิงตันโพสต์ รายงานอ้างอิงแหล่งข่าวจากเซนทรัลยูโรเปียนนิวส์ (CEN) ให้ข้อมูลว่า โนอา จบชีวิตของตัวเองลงด้วยวิธีการุณยฆาตตามกฎหมาย

        ทว่าการรายงานของ CEN มีความคลาดเคลื่อนในเรื่องนี้ โดยวันที่ 7 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์บัซฟีดนิวส์ เผยว่า ข้อมูลเรื่องที่โนอา เข้ารับการการุณยฆาตนั้นผิดพลาด แม้ว่าประเทศเนเธอร์แลนด์จะอนุญาตการุณยฆาตถูกต้องตามกฎหมาย แต่ก็ต้องมีการพิจารณาเป็นรายเคส สำหรับกรณีของโนอา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเนเธอร์แลนด์และครอบครัวของเธอ ได้ออกมาเปิดเผยข้อเท็จจริงโดยระบุว่า

        โนอาได้มีการยื่นเรื่องขอเข้ารับการการุณยฆาตตามกฎหมายมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ถูกปฏิเสธ หลังจากนั้นเธอก็เลือกที่จะตรอมใจ ไม่ยอมกินข้าวหรือดื่มน้ำใด ๆ จนครอบครัวและแพทย์ยอมถอดใจ ไม่ฝืนให้อาหารแก่ร่างกายเธอ และเธอหมดลมหายใจจากไปในที่สุด เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา

        ขณะเดียวกัน ทางด้านลิซา เวสเตอร์เวลด์ สภาผู้แทนราษฎรของเนเธอร์แลนด์ ซึ่งมีโอกาสได้เจอครอบครัวของโนอา ได้ออกมาทวิตข้อความ เน้นย้ำว่ามีการรายงานข้อมูลการเสียชีวิตของโนอาผิดพลาด ทางเพื่อนและครอบครัวของโนอาต้องการให้สังคมได้ทราบข้อเท็จจริงว่า เธอไม่ได้เสียชีวิตเพราะการการุณยฆาต และขอให้ทางสื่อต่าง ๆ เคารพความเป็นส่วนตัวของครอบครัว และให้เกียรติผู้เสียชีวิตด้วย

https://twitter.com/Lisawesterveld/status/1136301216231829504






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ความจริงเบื้องหลังสาวถูกรุมโทรมเข้ารับการการุณยฆาต แท้จริงตรอมใจตายเอง อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2562 เวลา 17:47:12 21,282 อ่าน
TOP