x close

ต้นตอบัตรแหกตา ดังในอินโดฯ โวสรรพคุณช่วยลดค่าไฟ แช่ตู้เย็นพร้อมผัก ผักไม่เน่า

          เพจดังเผยบัตรพลังงาน มีต้นตอมาจากประเทศอินโดนีเซีย พบโฆษณาชวนเชื่อ ชี้ใส่ตู้เย็นกันผักเน่า เอาไปติดมิเตอร์ช่วยลดค่าไฟ !!


          สืบเนื่องจากพบว่ามีชาวบ้านในพื้นที่ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น พากันแห่ซื้อบัตรสมาร์ตการ์ด ราคาใบละ 1,100-1,500 บาท หลังมีการกล่าวอ้างสรรพคุณให้เชื่อว่าสามารถใช้รักษาโรคได้ เมื่อนำไปแปะติดตัว หรือจุ่มน้ำแล้วดื่ม จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก โดยมีการร้องขอให้หน่วยงานตรวจสอบเรื่องนี้โดยด่วน ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ชาวบ้านขอนแก่น ซื้อบัตรสมาร์ตการ์ดวิเศษ จุ่มเสกน้ำดื่ม รักษาสารพัดโรค)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (12 มิถุนายน 2562) เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้มีการเปิดเผยข้อมูลของบัตรดังกล่าว โดยพบว่าต้นตอมาจากประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งพบว่าทางบริษัทที่ผลิตมีการโฆษณาสรรพคุณบัตรดังกล่าวไว้ว่า เมื่อนำบัตรไปแปะไว้ที่เท้าที่เป็นแผล หรือนำไปแช่น้ำแล้วเอาเท้าแช่จะช่วยรักษาอาการได้ รวมถึงถ้านำไปแปะไว้ข้าง ๆ มิเตอร์ไฟฟ้าก็จะช่วยลดค่าไฟ นำไปติดที่รถจะช่วยลดค่าน้ำมัน หรือนำไปแช่ในตู้เย็นจะทำให้ผักที่แช่อยู่ไม่เน่าเสีย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ต้นตอบัตรแหกตา ดังในอินโดฯ โวสรรพคุณช่วยลดค่าไฟ แช่ตู้เย็นพร้อมผัก ผักไม่เน่า อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2562 เวลา 16:44:17 34,304 อ่าน
TOP