x close

เคลียร์จบแล้ว ดราม่าอาสาสมัครจับงู ถูกตำรวจจับ เช็กแล้วไม่ใช่สัตว์คุ้มครอง

          ปล่อยตัวกลับบ้านแล้ว 2 หนุ่มอาสาสมัครกู้ภัย หลังนำงูใส่กระสอบไปปล่อย แต่โดนตำรวจรวบตัวไว้ ตรวจสอบแล้วไม่ใช่งูใน พ.ร.บ. คุ้มครอง เคลียร์เรียบร้อย ไม่โดนข้อหา

          ดราม่าอาสาสมัครจับงู

          เป็นเรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก กรณี 2 อาสาสมัครกู้ภัย ที่ถูกเชิญให้มาร่วมสาธิตให้ความรู้เรื่องงูกับประชาชน ซึ่งงูที่ใช้อบรมเป็นงูที่ประชาชนแจ้งให้ไปจับ แต่ปรากฏว่า งูดังกล่าวเป็นสัตว์คุ้มครอง ซึ่งทางทีมได้พยายามไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจแล้ว แต่ถูกบอกให้ไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่อุทยาน ส่วนทางอุทยานก็ให้ไปแจ้งกับสถานีตำรวจ สุดท้ายขณะนำงูไปปล่อยกลับถูกตำรวจจับ (อ่านข่าว : กู้ภัยจิตอาสาถูกตำรวจจับ เพราะไปช่วยชาวบ้านจับงู แต่ดันเป็นสัตว์คุ้มครอง)

          ล่าสุด (12 มิถุนายน 2562) เฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธรบ้านหมอ จ.สระบุรี รายงานว่า พ.ต.อ. ชาลี เดชศิริ ผกก.สภ.บ้านหมอ เปิดเผยข้อเท็จจริงว่า ขณะที่ตำรวจกำลังตั้งด่าน ทั้ง 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ผ่านด่านตรวจพร้อมกับกระสอบบรรจุงูหลายสิบตัว และบอกว่าเป็นอาสาสมัครกู้ภัย กำลังจะนำงูทั้งหมดไปปล่อย ซึ่งตำรวจพบว่าเป็นงูที่ขึ้นทะเบียนสัตว์ป่า จึงยึดงูไว้และนำตัวมาสอบปากคำที่สถานีตำรวจ

          เนื่องจากน้อง ๆ กู้ภัยไม่มีเอกสารหลักฐานใด ๆ ให้ทางตำรวจดู จึงถูกกักตัวไว้ หลังจากที่เจ้าหน้ากู้ภัยนำเอกสารมาเคลียร์ ก็มีการนำงูทั้งหมดส่งไปตรวจสอบที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ก่อนจะพบว่างูทั้งหมดไม่ใช่งูที่เป็นสัตว์ พ.ร.บ. คุ้มครอง ทางตำรวจจึงปล่อยตัวกลับบ้าน และไม่ถูกดำเนินคดีใด ๆ

ดราม่าอาสาสมัครจับงู
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เคลียร์จบแล้ว ดราม่าอาสาสมัครจับงู ถูกตำรวจจับ เช็กแล้วไม่ใช่สัตว์คุ้มครอง อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2562 เวลา 14:10:15 16,824 อ่าน
TOP