x close

ดราม่าหนัก ตำหนิมุสลิมกิน KFC ไม่มีฮาลาล ต้องตกนรก คนสวนคืน กินไก่ไม่ใช่หมู



          หนุ่มทนไม่ไหว โพสต์ภาพประจานชาวมุสลิมกิน KFC ซัดกินของสกปรกไม่มีฮาลาล จะต้องถูกชำระล้างจากไฟนรก

          เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกออนไลน์ได้เกิดกระแสดราม่า หลังมีชาวเน็ตโพสต์รูปภาพพร้อมข้อความตำหนิชาวมุสลิมที่ไปรับประทานอาหารในร้าน KFC เนื่องจากไม่มีเครื่องหมายฮาลาล โดยเฉพาะชาวมุสลิมในพื้นที่ภาคใต้ ที่หาอาหารฮาลาลกินได้ไม่ยาก อีกทั้งคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดกระบี่ก็ประกาศชัดเจนว่า KFC ยังไม่ได้รับรองฮาลาล

          อีกทั้งยังมีการระบุว่าชาวอิสลามที่เข้าไปกินคงภูมิใจที่ได้มานั่งกินไก่ KFC และโพสต์ภาพลงเฟซบุ๊ก เพื่อความรู้สึกว่าดีกว่าคนอื่นที่ได้กินไก่ KFC อุตส่าห์ขายยาง 5 กิโลกรัม 100 บาท มาจากเกาะ จากเขา เพื่อเดินทางมากิน KFC

          นอกจากนี้คนโพสต์ยังยกตัวอย่างมุสลิมที่อยู่ในพื้นที่อื่น ๆ ที่ไม่ใช่ภาคใต้ยังไม่กล้ากินไก่ที่ไม่มีฮาลาลจากร้าน KFC และระบุอีกว่าคนที่กิน KFC นั้นจะต้องถูกชำระล้างให้สะอาดจากไฟนรกถึงจะมีสิทธิ์เข้าสวรรค์ได้

ตำหนิมุสลิมกิน KFC ไม่มีฮาลาล

         ทั้งนี้ หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเกี่ยวกันเรื่องดังกล่าวไม่น้อย โดยส่วนใหญ่มองว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัวและ KFC ก็ขายเฉพาะไก่ ไม่น่าจะมีส่วนผสมที่เป็นหมูเจือปน จึงไม่น่าผิดหลัก แค่อาจไม่มีเครื่องหมายฮาลาลเท่านั้น การที่เอาเรื่องของคนอื่นมาโพสต์ตำหนินินทาเช่นนี้ ก็น่าจะเป็นการทำผิดหลักศาสนามากกว่าการกินอาหารที่ไม่มีเครื่องหมายฮาลาลเสียอีก

ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สายัณห์ สุขจันทร์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าหนัก ตำหนิมุสลิมกิน KFC ไม่มีฮาลาล ต้องตกนรก คนสวนคืน กินไก่ไม่ใช่หมู อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2562 เวลา 17:36:52 35,103 อ่าน
TOP