x close

สะพัด พลังประชารัฐ เตรียมตั้ง บิ๊กตู่ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ เป็นนักการเมืองเต็มตัว



          เผยพรรคพลังประชารัฐ เตรียมตั้ง พล.อ. ประยุทธ์ เป็นหัวหน้าพรรคแทน อุตตม สาวนายน คาดทางการ  ก.ค. นี้ หลังตั้งรัฐบาล - แถลงนโยบายต่อสภา


 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก ไทยโพสต์

          วันที่ 13 มิถุนายน 2562 ไทยโพสต์ รายงานว่า ตามที่มีการระบุว่า ทางพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้นำใบสมัครเป็นสมาชิกพรรคให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ นั้น เป็นไปตามไทม์ไลน์ที่ได้วางเอาไว้แล้ว โดยหลังจากตั้งรัฐบาลสำเร็จ และแถลงนโยบายต่อรัฐสภาแล้ว ทางพรรคจะจัดประชุมใหญ่เพื่อพิจารณาวาระสำคัญ ในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ เพื่อเปลี่ยนแปลงรายชื่อกรรมการบริหารพรรค โดยจะมีการเสนอชื่อ พล.อ. ประยุทธ์ ให้มาดำรงตำแหน่งอย่างเป็นทางการ แทนที่นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคในปัจจุบัน

          รายงานระบุอีกว่า จะมีการเสนอชื่อนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 รับหน้าที่แทนนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคคนปัจจุบัน

          ทั้งนี้กระแสดังกล่าวตรงกับรายงานก่อนหน้านี้ ที่เผยว่ามีผู้ใหญ่คนสำคัญคนหนึ่งได้แจ้งที่ประชุมว่าจะมีการเปลี่ยนตัวผู้นำพรรคเป็น พล.อ. ประยุทธ์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะพัด พลังประชารัฐ เตรียมตั้ง บิ๊กตู่ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ เป็นนักการเมืองเต็มตัว โพสต์เมื่อ 13 มิถุนายน 2562 เวลา 15:32:06 10,088 อ่าน
TOP