x close

บิ๊กตู่ ขอทุกคนร่วมเก็บผักตบชวาคนละ 3 ต้น แบ่งเบาภาระเจ้าหน้าที่ ดีกว่าเสียเงินซื้อเรือ

          นายกรัฐมนตรี ขอความร่วมือคนริมตลิ่ง ช่วยกันคนละไม้คนละมือ เก็บผักตบชวาคนละ 3 ต้น เพื่อแบ่งเบาภาระเจ้าหน้าที่ ชี้ ผักตบไม่ได้เกิดจากแม่น้ำ แต่เกิดริมฝั่งแล้วไหลลงสู่แม่น้ำ ถ้าขจัดตั้งแต่บนฝั่งได้ ก็ดีกว่าที่จะไปเก็บตามน้ำ



          วันที่ 13 มิถุนายน 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยในการเป็นประธานเปิดงาน "สร้างรู้ สื่อสาร การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำฤดูฝน ปี 2562" โดยมีช่วงหนึ่งกล่าวถึงการกำจัดผักตบชวาในแม่น้ำลำคลอง ซึ่งเป็นหนึ่งในปัญหาช่วงน้ำหลาก ว่า ฤดูน้ำหลากก็ต้องเตรียมตัวก่อนที่น้ำจะมา เพื่อทำลายสิ่งกีดขวาง อาทิ ผักตบชวา ที่ขยายพันธุ์จำนวนมาก ประชาชนคนไทยทุกคนต้องช่วยกัน คนละไม้ละมือ คนอยู่ริมตลิ่งก็ช่วยกันเก็บคนละ 3 ต้น เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระเจ้าหน้าที่

          "ผักตบไม่ได้เกิดจากแม่น้ำ แต่เกิดริมฝั่งแล้วไหลลงสู่แม่น้ำ ถ้าเราเริ่มขจัดตั้งแต่บนฝั่งได้ มันก็จะดีกว่าที่จะไปเก็บตามน้ำ แค่ช่วยกันคนละไม้ละมือ จะได้ไม่ต้องเสียเงินเสียทองเยอะแยะ เก็บเท่าไรก็ไม่พอ ซื้อเรือกี่ลำก็ไม่พอ"

บิ๊กตู่


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ขอทุกคนร่วมเก็บผักตบชวาคนละ 3 ต้น แบ่งเบาภาระเจ้าหน้าที่ ดีกว่าเสียเงินซื้อเรือ โพสต์เมื่อ 13 มิถุนายน 2562 เวลา 17:13:33 15,355 อ่าน
TOP