x close

สลด คนงานก่อสร้างขึ้นพ็อกเก็ตเทปูนสูง 15 เมตร สลิงหลุดร่วงดับ 1 เจ็บ 1

         เกิดเหตุคนงานก่อสร้างคอนโด ขึ้นไปพ็อกเก็ตเทปูนผูกสลิง เกิดสลิงหลุดร่วงลงกระแทกพื้น เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 1 



สลิงหลุด
ภาพจาก สำนักข่าว INN

         วันที่ 13 มิถุนายน 2562 ร.ต.อ. วรุตม์ ภูมิภักดิ์ รอง สว.สอบสวน สภ.คลองหลวง รับแจ้งมีผู้ตกจากที่สูงได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ที่เกิดเหตุบริเวณโครงการก่อสร้างคอนโดมิเนียมใต้จุดกลับรถโรงงานกระดูก ถนนพหลโยธิน ขาออก ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นโครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้างคอนโดมิเนียม บริเวณจุดตอกเสาเข็ม พบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่ข้างกระบะปูน ทราบชื่อ นายไพทูล คนไว อายุ 42 ปี ข้างกันพบผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายทองมา มนสินธ์ อายุ 35 ปี ใกล้กันพบรถเครน 4 ล้อ สีเหลือง-ฟ้า ทะเบียน 79-8057 กทม. จอดอยู่

         โดยนายเชษฐา พนมสินธุ์ อายุ 49 ปี คนขับรถแบ็กโฮ ให้การว่า ขณะเกิดเหตุทั้งสองคนขึ้นไปบนพ็อกเก็ตเทปูน เพื่อนำสลิงจากรถเครนไปผูกกับเสาปูน โดยให้รถเครนต๋งเสาไว้เพื่อที่จะทำการตัดเสาปูนที่ยาวเกินขนาดออก แต่ทันใดนั้นสลิงที่คล้องไว้กับพ็อกเก็ตเทปูน ถังหิ้วปูน ที่ผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บเกาะอยู่นั้นเกิดหลุด แต่ตนไม่ทราบว่าสาเหตุใด จนทำให้หลุดร่วงลงมาจากที่สูงประมาณ 15 เมตร ร่างกระแทกพื้น จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

         ด้าน ร.ต.อ. วรุตม์ เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และจะสอบปากคำพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ พร้อมติดตามคนขับรถเครนมาทำการสอบปากคำ หากพบว่ามีการกระทำโดยประมาทจะแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

สลิงหลุด
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด คนงานก่อสร้างขึ้นพ็อกเก็ตเทปูนสูง 15 เมตร สลิงหลุดร่วงดับ 1 เจ็บ 1 อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2562 เวลา 10:35:23 8,243 อ่าน
TOP