x close

พปชร. ส่งรายชื่อ รมต. ให้บิ๊กตู่แล้ว คาดเดือนหน้าได้เห็นโฉมหน้า ครม. ชุดใหม่แน่

          สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาพรรค พปชร. เผย ส่งรายชื่อ รมต. ในสัดส่วน ถึงมือนายกฯ แล้ว คาดเดือนหน้าได้เห็นโฉมหน้า ครม. ชุดใหม่ แน่นอน แย้มเป็นไปได้ พล.อ. ประยุทธ์ นั่งหัวหน้าพรรค แต่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจ


          วันที่ 14 มิถุนายน 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เผยความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาล ว่า ขณะนี้รายชื่อในส่วนของพรรค พปชร. ถึงมือ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับพรรคร่วมรัฐบาลที่ทยอยส่งรายชื่อให้กับนายกฯ พิจารณาในขั้นสุดท้าย

          ทั้งนี้ ยอมรับว่าบางตำแหน่งทางพรรคได้ส่งรายชื่อให้นายกฯ พิจารณามากกว่า 1 รายชื่อ พร้อมข้อเสนอแนะ แต่ไม่ได้เจาะจงว่าต้องเป็นบุคคลใด เพราะขึ้นอยู่กับนายกฯ จะพิจารณา ซึ่งคาดว่าเดือนกรกฎาคมนี้ จะได้เห็นโฉมหน้าคณะรัฐมนตรีอย่างแน่นอน


          สำหรับกระแสข่าวการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคใหม่นั้น เป็นเพียงกระแสข่าว เพราะตอนนี้พรรคยังไม่มีการเทียบเชิญ พล.อ. ประยุทธ์ มาเป็นหัวหน้าพรรค และยังเร็วไปที่จะพูดถึงเรื่องนี้ ต้องรอความชัดเจน หาก พล.อ. ประยุทธ์ จะมาเป็นหัวหน้าพรรค ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะถือเป็นผู้นำเข้มแข็ง ซึ่งจะทำให้พรรคเกิดความเข้มแข็งและเดินหน้าไปได้ แต่อย่างไรก็ตาม ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนตัวกรรมการบริหารพรรคใหม่หรือไม่ รวมถึงตำแหน่งเลขาธิการพรรคด้วย ซึ่งทั้งหมดเป็นเรื่องของอนาคต


          นอกจากนี้ นายสนธิรัตน์ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าของการจัดทำนโยบายรัฐบาล ว่า ตอนนี้กรอบนโยบายพรรคเสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยในสัปดาห์หน้า จะเช็กความพร้อมของพรรคร่วมรัฐบาลนัดหารือร่วมกัน เพื่อนำนโยบายของแต่ละพรรคมาร้อยเรียงให้เป็นนโยบายรัฐบาล ก่อนส่งให้นายกรัฐมนตรีพิจารณา และแถลงต่อรัฐสภาต่อไป

ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พปชร. ส่งรายชื่อ รมต. ให้บิ๊กตู่แล้ว คาดเดือนหน้าได้เห็นโฉมหน้า ครม. ชุดใหม่แน่ อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2562 เวลา 17:14:12 2,441 อ่าน
TOP