x close

ต้นตอบัตรพลังงาน อยู่ที่อินโดฯ เคยหลอกคนมาแล้ว - ที่ไทยเจออีก แต่เปลี่ยนสี

           ชาวบ้าน จ.ขอนแก่น ตาสว่าง ถูกหลอกขายบัตรพลังงาน แต่พบเปลี่ยนสีขายคนแก่ที่ จ.มุกดาหาร โร่แจ้งความแล้ว เผยต้นตอมาจากอินโดนิเซีย


          จากกรณีที่มีชาวบ้านซื้อบัตรพลังงาน เพื่อรักษาโรค อ้างว่ามีสรรพคุณในการรักษาอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย และอื่น ๆ โดยการใช้บัตรแตะบริเวณที่ปวด หรือนำแก้วน้ำไปวางบนบัตร หรือนำบัตรจุ่มน้ำคนไปมา แล้วนำมาดื่ม ซึ่งอ้างว่าสามารถช่วยให้อาการปวดทุเลาลงได้ โดยพบว่าขายในราคาใบละ 1,100-1,500 บาท ก่อนจะมีการออกมาพิสูจน์ว่าเป็นเรื่องเกินจริง รวมทั้งบัตรดังกล่าวยังมีสารอันตรายปะปนอยู่ด้วยนั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 14 มิถุนายน 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว ช่องอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า 2 สามี-ภรรยา ชาว จ.ขอนแก่น เผยว่าตนซื้อมาในหลักพัน เอามาหวังแก้ปัญหาปวดหู มีคนบอกว่าแค่เอามาแตะก็รักษาได้ ตอนแรกก็มองว่าอาการทุเลาลงจริง แต่พอทราบความจริงก็เลิกใช้ทันที ส่วนอาการปวดที่หายนั้น อาจเป็นเพราะตนกินยาตามที่หมอสั่งมา ไม่เกี่ยวกับบัตรแต่อย่างใด

ต้นตอบัตรพลังงาน
          ด้าน เจ้าของบริษัทที่ขายบัตรดังกล่าว ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้ขายบัตร แต่เป็นของบริษัทต่างประเทศที่มาเปิดในไทยและปิดตัวลง ตนเองเข้ามาเปิดบริษัทที่ตึกดังกล่าวก็เจอบัตรถูกทิ้งไว้ มีคนบอกว่าเป็นบัตรพลังงาน จึงลองเอามาเหน็บเอวอาการก็ดีขึ้น โดยไม่ได้เอามาขายลูกค้า แต่เป็นการแจกให้ลูกค้า แต่มีบางคนเอาบัตรที่ได้มาไปขายต่อ

          ขณะที่มีรายงานว่า ชาวบ้านบ้านสามขา ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร หลงเชื่อซื้อบัตรสีฟ้า ในราคา 1,000 ? 1,500 บาท โดยอ้างสรรพคุณครอบจักรวาล นำไปติดที่ปลั้กไฟก็จะทำให้ประหยัดไฟฟ้า นำไปติดที่ถังน้ำมันรถก็จะทำให้รถประหยัดน้ำมัน และพกติดตัวก็จะทำให้สุขภาพร่างกายดีขึ้น จุ่มแก้วน้ำแล้วดื่มรักษาโรคต่าง ๆ โดยเฉพาะอาการปวดเมื่อยต่าง ๆ ตามร่างกาย ก่อนจะทราบว่าถูกหลอก และเข้าแจ้งความกับตำรวจไว้แล้ว


          ทั้งนี้ มีรายงานว่าที่มาของบัตรดังกล่าวมาจากประเทศอินโดนีเซีย รู้จักในชื่อบัตร "การ์ตู สักติ" เป็นบัตรพลาสติกธรรมดา ไม่มีพลังวิเศษแต่อย่างไร พบว่าเคยมีการหลอกประชาชนในประเทศดังกล่าวมาแล้วเมื่อ 2-3 ปี ก่อน โดยมีการขายในราคาราว 760 บาท ก่อนจะถูกตีแผ่ความจริงและถูกจับกุมไปแล้ว แต่ปรากฏว่าบัตรดังกล่าวถูกนำมาหลอกชาวบ้านที่ไทยในปัจจุบัน แถมยังเพิ่มราคาขึ้นเป็นหลักพัน









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ต้นตอบัตรพลังงาน อยู่ที่อินโดฯ เคยหลอกคนมาแล้ว - ที่ไทยเจออีก แต่เปลี่ยนสี โพสต์เมื่อ 15 มิถุนายน 2562 เวลา 09:25:53 6,653 อ่าน
TOP