x close

ผอ. แจง พานตาชั่งเอียงแค่ติดกาวไม่แน่น พร้อมเผยความหมายจาก นร. ที่จัดพาน

          ผอ. โรงเรียนชุมพลโพนพิสัย ชี้แจง แจง พานตาชั่งเอียงเพราะติดกาวไม่แน่น ยันไม่ฝักใฝ่เรื่องการเมือง แต่ไม่ได้ปิดกั้นเด็ก แค่ให้คำแนะนำ


          จากกรณีดราม่า #พานไหว้ครู ภายหลังจาก กลุ่มนักเรียนโรงเรียนชุมพลโพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ทำพานไหว้ครูล้อเลียนการเมือง จนมีกระแสข่าวว่า มีทหารเข้าไปในโรงเรียน และสั่งให้ลบรูปพานดังกล่าวออก ก่อนทางโฆษกกองทัพบกจะออกมาปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง

          เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว วันที่ 14 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์อมรินทร์ ทีวี  รายงานว่า กลุ่มนักเรียนโรงเรียนชั้นม. 6 โรงเรียนชุมพลโพนพิสัยผู้ทำพานดังกล่าว เปิดใจว่า เป็นพานอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย สื่อว่าทุกคนยังรักประชาธิปไตย ซึ่งทุกวันนี้ไม่ค่อยจะมีแล้ว ไม่ได้ต้องการจะลบหลู่อะไร


          ส่วนเรื่องพานรูปตาชั่ง ก็เพียงอยากแสดงให้เห็นว่า 250 ส.ว. เป็นตัวแทนของคนหลายล้านคนในประเทศไทย ส่วนจะสื่อไปในทางใดต้องขึ้นกับดุลพินิจของแต่ละคน

          ด้านนายพิพัฒน์ ศรีสุขพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ชี้แจงว่า รูปที่ถ่ายออกมาเห็นว่าเอียงนั้น เป็นการถ่ายด้านข้าง อีกทั้งยังติดกาวไม่ดีด้วย ขอชี้แจงว่าทางโรงเรียนไม่ได้ฝักใฝ่เรื่องการเมือง ทั้งนี้ยืนยันว่า ไม่ได้มีการปิดกั้นเด็ก เพียงแต่ให้คำแนะนำ ให้รู้จักวิเคราะห์แยกแยะ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ. แจง พานตาชั่งเอียงแค่ติดกาวไม่แน่น พร้อมเผยความหมายจาก นร. ที่จัดพาน โพสต์เมื่อ 15 มิถุนายน 2562 เวลา 11:04:22 14,311 อ่าน
TOP