x close

ผสด. ผวา รถเมล์สาย 76 ไฟไหม้กลางดึก คนขับโอด ถังดับเพลิงเจ๊ง-หายไป 1 ถัง

          รถเมล์สาย 76 ไฟไหม้กลางดึก ผู้โดยสารผวาหนีตาย คนขับโอดพยายามดับไฟแล้ว แต่ถังดับเพลิงเจ๊ง-หายไป 1 ถัง แถมระบบเซฟตี้ยังถูกกุญแจล็อก



          วันที่ 15 มิถุนายน 2562 เวิร์คพอยท์นิวส์ รายงานว่า เมื่อเวลา 02.30 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้รถเมล์สาย 76 เส้นทางประตูน้ำ-แสมดำ บริเวณตรงข้ามโรงพยาบาลตำรวจ ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี เข้าตรวจสอบพร้อมสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นำรถน้ำดับเพลิง 1 คัน และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าระงับเหตุ โดยใช้เวลาฉีดน้ำประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ

          โดยพบว่ารถเมล์คันดังกล่าวได้รับความเสียหายทั้งคัน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากการสอบสวน นายสิริวัฒน์ ผลเพิ่ม อายุ 47 ปี พนักงานขับรถ ให้การว่า ตนได้ขับรถคันนี้ออกมาจากประตูน้ำเพื่อจะรับผู้โดยสาร มีปลายทางอยู่ที่แสมดำ บนรถมีผู้โดยสารราว 6-7 คน แต่เมื่อมาถึงแยกราชประสงค์ ตนก็พยายามเร่งความเร็วเพื่อให้พ้นแยกดังกล่าว จนมาถึงจุดเกิดเหตุปรากฏว่ารถเร่งเครื่องไม่ขึ้น พร้อมกันที่กระเป๋ารถเมล์ตะโกนบอกว่ามีไฟไหม้หลังรถ


          ตนจึงพยายามชะลอรถจอดเข้าข้างทาง ก่อนจะเปิดประตูให้ทุกคนลงจากรถ ส่วนตัวเองรีบหยิบถึงดับเพลิงซึ่งมีติดตั้งที่ด้านหน้าและหลังรถ จุดละถัง ออกมาเพื่อจะใช้ดับไฟ แต่ปรากฏว่าถังแรกที่หยิบกลับมาสลักเป็นไม้เสียบลูกชิ้น แทนที่จะเป็นเหล็ก หลังดึงสลักก็ไม่สมารถพ่นสารเคมีมาดับไฟได้ จึงวิ่งไปด้านท้ายรถที่ควรจะมีถังดับเพลิงอีกถัง แต่กลับไม่มี จากนั้นตนนึกขึ้นได้ว่าในรถยังมีระบบเซฟตี้อีก 1 จุด แต่การใช้งานต้องกดไปที่ถังดับเพลิง ซึ่งก็ทำไม่ได้เพราะมีกุญแกมาล็อกไม่ให้กด

          ในตอนนั้นไฟเริ่มลุกลามหนักมากตนจึงตัดสินใจทิ้งรถ วิ่งหนีเอาตัวรอด ยอมรับว่าปกติตนจะขับรถเมล์อีกคันหนึ่ง แต่รถคันดังกล่าวเสีย จึงนำรถคันนี้มาใช้ และเพิ่งจะวิ่งรับผู้โดยสารรอบที่ 2 เท่านั้น

          ทั้งนี้ เบื้องต้นทางตำรวจยังไม่ทราบสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ แต่รู้ข้อมูลว่ารถคันนี้ใช้ระบบแก๊สเอลพีจีเป็นเชื้อเพลิง ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหากับคนขับรถ อีกทั้งไม่พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ และไม่พบว่ามีทรัพย์สินราชการเสียหายด้วย




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผสด. ผวา รถเมล์สาย 76 ไฟไหม้กลางดึก คนขับโอด ถังดับเพลิงเจ๊ง-หายไป 1 ถัง โพสต์เมื่อ 15 มิถุนายน 2562 เวลา 12:06:00 5,930 อ่าน
TOP