x close

ฮือฮา เจอขายสลากเกินราคา ให้รางวัลนำจับ 1 พัน - แม่ค้าโวยแก้ปัญหาปลายเหตุ

 

           สำนักงานสลากกินแบ่งฯ เผยรายวัลนำจับผู้ขายสลากเกินราคา ปชช. ทั่วไปได้คดีละ 1 พัน ด้านแม่ค้ามองแก้ปลายเหตุ แฉรับมาขายก็แพงตั้งแต่ต้นแล้ว


ขายสลากเกินราคา
ภาพจาก สปริงนิวส์

           จากกรณี ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ เผยแพร่ระเบียบสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ว่าด้วยการจ่ายเงินรางวัลในการจับกุมผู้ขายสลากเกินราคา พ.ศ.2560 โดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจะได้พิจารณาจ่ายเงินรางวัลให้แก่ผู้แจ้งความนำจับและเจ้าหน้าที่ผู้จับกุมผู้ขายสลากเกินราคา 2 กรณี คือ เจ้าหน้าที่จับกุมได้รับคดีละเท่ากับจำนวนเงินที่เปรียบเทียบปรับ แต่ไม่เกินคดีละ 2,000 บาท หรือ ผู้แจ้งความนำจับได้รับคดีละ 1,000 บาท นั้น

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 15 มิถุนายน 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า จากการสอบถามแม่ค้าขายสลาก จ.เลย ระบุว่า มาตรการดังกล่าวถือเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ และผลักภาระให้ผู้ขายสลาก ทั้งที่ต้นเหตุสลากแพงนั้น มาจากราคาที่ตลาดหน้าสนามบินน้ำ ซึ่งกองสลากเองก็น่าจะรู้ดีว่าใครเป็นผู้ทำให้ราคาถูกหรือแพง หากมีการบังคับใช้กฎหมายเช่นนี้จริง เชื่อว่าอาชีพขายสลากจะไม่มีแน่นอน เพราะในเมื่อรับมาแพงจะขายถูกได้อย่างไร

ขายสลากเกินราคา
ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา เจอขายสลากเกินราคา ให้รางวัลนำจับ 1 พัน - แม่ค้าโวยแก้ปัญหาปลายเหตุ โพสต์เมื่อ 15 มิถุนายน 2562 เวลา 16:08:08 14,094 อ่าน
TOP