x close

อดีต ส.ส. ปชป. มองพานไหว้ครูล้อการเมือง ผิดกาลเทศะ ห่วงเด็กไม่เข้าใจความหมาย

          ดร.รัชดา อดีต ส.ส. ประชาธิปัตย์ มองดราม่า พานไหว้ครู ผิดกาลเทศะ เหตุไม่แสดงถึงความรําลึกบุญคุณครู ห่วงเด็กไม่เข้าใจความหมายของพิธี จากใจคนเคยเป็นครู


          จากข่าวที่กำลังเป็นประเด็นร้อนแรง กรณีพานไหว้ครู 2562 ที่มีนักเรียนมัธยมตกแต่งในประเด็นการเมือง จนมีกระแสข่าวอ้างว่าบางโรงเรียนถูกเจ้าหน้าที่เข้าไปขอให้ลบภาพออก ซึ่งต่อมาทางการได้ปฏิเสธเรื่องนี้ ทำให้โลกออนไลน์วิจารณ์จำนวนมากนั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 25 มิถุนายน 2562 ดร.รัชดา ธนาดิเรก อดีต ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ ได้แสดงข้อคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องพานไหว้ครู ผ่านทวิตเตอร์ @Rachada_DP ระบุว่า "#พานไหว้ครู ภาพที่แชร์กันอยู่เห็นได้ว่าเด็ก ๆ ตื่นตัวทางการเมืองสูงมากซึ่งเป็นเรื่องดี แต่ถ้ามองมุมกาลเทศะดูจะผิด พานไหว้ครูเป็นส่วนหนึ่งของพิธีไหว้ครูเพื่อแสดงการะลึกถึงบุญคุณครู เราเป็นศิษย์ของท่าน แล้วพานที่ทำมานั้นมันแสดงออกว่าเราระลึกบุญคุณไหม ? ครูนักเรียนต้องถกกันหน่อย"


          นอกจากนี้ ดร.รัชดา ยังระบุอีกว่า "#พานไหว้ครู หรือ #พานล้อการเมือง เราควรแสดงออกว่าเราระลึกบุญคุณครูในวันไหว้ครูด้วยพานแบบไหน ? ไม่ติดใจเรื่องเสรีภาพทางความคิดและการแสดงออก แต่ติดใจเรื่องความเหมาะสม เด็กเขาเข้าใจความหมายของพิธีไหว้ครูกันไหม #ความในใจของคนเคยเป็นครู"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีต ส.ส. ปชป. มองพานไหว้ครูล้อการเมือง ผิดกาลเทศะ ห่วงเด็กไม่เข้าใจความหมาย โพสต์เมื่อ 15 มิถุนายน 2562 เวลา 17:57:45 21,113 อ่าน
TOP