x close

รวบพริตตี้สาว เอี่ยววงแชร์ วุ้น & อาย พบเหยื่อนับร้อย มูลค่าเสียหาย 163 ล้าน

          รวบพริตตี้สาว เอี่ยววงแชร์ วุ้น & อาย เบี้ยวผู้เสียหายนับร้อย มูลค่ากว่าร้อยล้าน เจ้าตัวเผยเสียหายด้วย เหตุถูกแม่ข่ายโกงกว่า 2.9 ล้าน ด้าน ตร. เตรียมล่าตัวเท้ารายใหญ่


พริตตี้สาว

พริตตี้สาว

          วันที่ 16 มิถุนายน 2562 แนวหน้า รายงานว่า ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ได้มีการแถลงจับกุม น.ส.นวรัตน์ อายุ 30 ปี อาชีพพริตตี้เอ็มซี ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยจับกุมได้ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน ต.แพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ

           การจับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ณัฐนรี, น.ส.รุ่งนภา และ น.ส.นวรัตน์ เข็มนอก กับพวก หลังถูกหลอกให้ระดมเงินทุนในรูปแบบการเล่นแชร์ในชื่อ แชร์มือหลุดวุ้น & อาย ที่ชักชวนลงทุนผ่านทางไลน์และเฟซบุ๊ก อ้างว่าเป็นการเล่นแชร์ลงทุนเงินเพื่อหวังผลกำไรในระยะสั้น ๆ มีทั้งเป็นวงแชร์รายวัน ราย 15 วัน และรายเดือน โดยมีสมาชิกลูกแชร์ที่เล่นในกลุ่มไลน์กว่า 127 คน ซึ่งสมาชิกส่วนใหญ่ได้หลงเชื่อโอนเงินเข้าบัญชีของ น.ส.นวรัตน์ ซึ่งต่อมาถึงเวลาครบกำหนดกลับไม่ได้เงินตามที่ตกลงไว้ มูลค่าความเสียหายกว่า 163,069,519 บาท

           จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาให้การภาคเสธว่าไม่ได้มีเจตนาหลอกลวงผู้เสียหาย แต่รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มแชร์จริง โดยมีส่วนในการรับโอนเงินจากลูกข่ายของตนเอง แล้วนำส่งให้กับแม่ข่าย ขณะเดียวกันก็ตกอยู่ในฐานะผู้เสียหายเช่นเดียวกัน เนื่องจากได้ลงทุนกับแชร์กลุ่มนี้และถูกโกงเงินกว่า 2.9 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมาพยายามที่จะเคลียร์ยอดเงินให้ทางผู้เสียหายไปบ้างบางส่วน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมาย

           สำหรับกลุ่มแชร์ "วุ้น & อาย" ถือเป็นกลุ่มแชร์ขนาดใหญ่ ซึ่งสร้างความเสียหายในหลายพื้นที่ ทั้งในพื้นที่ จ.สุรินทร์ นครราชสีมา กระบี่ เป็นต้น โดยมีผู้เสียหายจากหลายสาขาอาชีพ ทั้งตำรวจ ทหาร พยาบาล โดยมี เจ๊วุ้น หรือ น.ส.ณัฐนรี เป็นเท้ารายใหญ่ ซึ่งคดีนี้ยังมีผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้อง มีหมายจับอีกหลายคน ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ทราบแหล่งกบดานแล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบพริตตี้สาว เอี่ยววงแชร์ วุ้น & อาย พบเหยื่อนับร้อย มูลค่าเสียหาย 163 ล้าน อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2562 เวลา 01:20:21 43,219 อ่าน
TOP