x close

6 นักเรียนหนุ่มร่ำไห้ ชีวิตถูกทำลาย พลาดสอบเข้ามหาวิทยาลัย เพราะติดลิฟต์


           6 นักเรียนหนุ่มร่ำไห้น้ำตานองร้องชีวิตถูกทำลาย หลังไปสอบมหาวิทยาลัยไม่ทัน เหตุเพราะติดลิฟต์โรงแรมอยู่นาน 40 นาที 


ภาพจาก v.qq.com 

           เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยรายงานว่า นักเรียนหนุ่มชาวจีน 6 ราย จากมณฑลชานตง เปิดใจเล่าว่าชีวิตของพวกเขาถูกทำลาย ภายหลังจากพลาดวันสำคัญ ไปไม่ทันสอบเข้ามหาวิทยาลัย เหตุเพราะติดอยู่ที่ลิฟต์โรงแรม 

           เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา กลุ่มนักเรียนติดอยู่ในลิฟต์ของโรงแรมเมืองจี่หนิง ตั้งแต่เวลา 14.15 น. ถึง 14.55 น. รวมเป็นเวลานานถึง 40 นาที  โดยหนึ่งในกลุ่มเด็กนักเรียนเปิดเผยว่า พวกเขาขอร้องให้ทางโรงแรมช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยเหลือ เพราะต้องรีบออกไปสอบโดยเร็ว แต่ทางโรงแรมปฏิเสธ บอกว่าจะให้พนักงานแก้ไขเอง ใช้เวลาเพียงแค่ 5 นาที 

           แต่หลังจากนั้นกลุ่มเด็กนักเรียนก็เฝ้ารอ ตั้งแต่ 5 นาที เป็น 10, 15 และ 20 นาทีไปเรื่อย ๆ ท่ามกลางความวิตกกังวลอย่างหนัก โดยพวกเขาจะต้องไปเข้าสอบพาร์ตวิชาภาษาอังกฤษ และจะต้องไปถึงยังสถานที่จัดสอบก่อนเวลา 14.45 น. สุดท้ายทางโรงแรมก็ต้องตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะไม่สามารถจัดการเองได้ พอเจ้าหน้าที่และทีมกู้ภัยมาถึงและใช้เวลาประมาณ 2 นาที เด็ก ๆ ก็ออกมาจากลิฟต์ได้สำเร็จ 


ภาพจาก v.qq.com 

           ทว่าไม่ทันกาล เวลาล่วงเลยไปนานเกินเวลาเข้าสอบแล้ว กลุ่มนักเรียนรู้สึกเสียใจและผิดหวังเป็นอย่างมาก น้ำตาไหลพรั่งพรูออกมา พร้อมกล่าวกับทางผู้สื่อข่าวว่า "ชีวิตของพวกผมถูกทำลายหมดสิ้นแล้ว" 

           ทั้งนี้ สำหรับวัยรุ่นในประเทศจีน การสอบเกาเข่า คือการสอบเอนทรานซ์เข้ามหาวิทยาลัยประจำปีของจีนที่โหดหินมาก นักเรียนที่เรียนจบมัธยมทุกคนต้องสอบ และสามารถเรียกว่าเป็นการสอบชี้วัดอนาคตเลยก็ว่าได้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 นักเรียนหนุ่มร่ำไห้ ชีวิตถูกทำลาย พลาดสอบเข้ามหาวิทยาลัย เพราะติดลิฟต์ อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2562 เวลา 01:49:30 48,650 อ่าน
TOP