x close

หนุ่มตกงานแต่ซื่อสัตย์ เก็บเงินเฉียดแสนคืนเจ้าของ ได้ 1 หมื่นตอบแทนความดี

 

            หนุ่มเก็บเงินได้ 9 หมื่น รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ส่งคืนเจ้าของได้สำเร็จ กำนันเจ้าของเงินยิ้มร่า แบ่ง 1 หมื่นเป็นรางวัลตอบแทนความดี เผย แม้ตนเองเดือดร้อนตกงานแต่ไม่คิดเอาของคนอื่น




            วันที่ 16 มิถุนายน 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก อลงกรณ์ พยัคฆ์บูรพา  ได้แชร์เรื่องราวชวนประทับใจ เมื่อชายหนุ่มรายหนึ่งพร้อมแฟนสาวเก็บถุงเงินของผู้ที่ทำหล่นไว้บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อบ้านบึง จ.ชลบุรี ได้ ภายในมีเงินจำนวน 90,000 บาท จึงรีบนำไปส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามหาเจ้าของ

            โดยชายหนุ่มรายดังกล่าว เผยว่า แม้ว่าปัจจุบันตนจะเดือดร้อน ตกงาน ไม่มีงานทำ แต่ไม่คิดจะเอาของของคนอื่นมาเป็นของตัวเอง เมื่อเก็บเงินดังกล่าวได้และยิ่งพบว่าเป็นเงินจำนวนมาก เลยยิ่งรีบชวนแฟนสาวนำไปส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเร็ว


            ด้าน พ.ต.ต. วันชัย แสงอ่วม สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านบึง ได้ประกาศตามหาเจ้าของ ก่อนที่ต่อมา กำนันปลาย สิงห์โตทอง ผู้เป็นเจ้าของเงิน ได้เข้าไปสถานีตำรวจเพื่อติดต่อรับเงิน พร้อมหลักฐานเป็นรูปถ่ายถุงเงิน และภาพขณะถือถุงเดินเข้าร้านจริง โดยเจ้าตัวเผยว่า ตนทำหายไว้ที่หน้าร้านสะดวกซื้อดังกล่าวตอนกลางคืน มารู้ตัวอีกทีตอนเช้า ไม่คิดว่าจะได้คืนด้วยซ้ำ ทั้งนี้ ได้ขอบคุณความซื่อสัตย์ของชายหนุ่มรายดังกล่าว พร้อมทั้งมอบเงิน 10,000 บาทให้เป็นรางวัลตอบแทนความดี

            ทั้งนี้ ทางเฟซบุ๊ก อลงกรณ์ พยัคฆ์บูรพา ได้เผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า ภายหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปอย่างกว้างขวาง ล่าสุดได้มีหลายบริษัทสนใจติดต่ออยากได้ตัวชายหนุ่มรายดังกล่าวไปร่วมทำงานด้วยแล้ว

            ทำดีย่อมมีคนเห็นอยู่แล้ว... น่าชื่นชมจริง ๆ 


ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อลงกรณ์ พยัคฆ์บูรพา
 


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มตกงานแต่ซื่อสัตย์ เก็บเงินเฉียดแสนคืนเจ้าของ ได้ 1 หมื่นตอบแทนความดี อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2562 เวลา 01:46:31 39,765 อ่าน
TOP