เทพมนตรี จี้ทบทวนตั้ง อิทธิพล คุณปลื้ม นั่ง รมว.วัฒนธรรม ชี้พ่อเคยติดคุก-มือไม่ถึง

          เทพมนตรี จี้ พล.อ. ประยุทธ์ ทบทวนให้ดีก่อนตั้ง อิทธิพล คุณปลื้ม ตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม เหตุพ่อเคยประพฤติปฏิบัติโดยมิชอบ จนติดคุก-ไม่มีความเชี่ยวชาญ

          เทพมนตรี จี้ทบทวนตั้ง อิทธิพล คุณปลื้ม นั่ง รมว.วัฒนธรรม

         วันที่ 16 มิถุนายน 2562 นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์จดหมายเปิดผนึกผ่านเฟซบุ๊กถึง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อแสดงความเห็นเกี่ยวกับโผคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งมีชื่อนายอิทธิพล คุณปลื้ม ในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ว่า จากการที่ตนได้ติดตามสิ่งที่พรรคพลังประชารัฐและพรรคร่วมได้ร่วมกันคัดเลือกเพื่อหาผู้ที่มีความเหมาะสมมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในกระทรวงต่าง ๆ และมีการนำเสนอรายชื่อคณะรัฐมนตรีผ่านสื่อมวลชน

          โดยส่วนตัวแล้วไม่ติดใจตำแหน่งกระทรวงอื่น ยกเว้นกระทรวงวัฒนธรรม เพราะทำงานด้านนี้มานานจึงเห็นว่ากระทรวงดังกล่าวมีความสำคัญ หากได้บุคคลที่มีความรู้ความสามารถ ความเชี่ยวชาญ และมีจิตสำนึกด้านดี รักในความเป็นไทยแล้ว ก็จะทำให้ประเทศไทยของเราย่อมเจริญก้าวหน้าทัดเทียมนานาอารยประเทศ แต่ที่ผ่านมาตนพบว่ากระทรวงวัฒนธรรมเป็นกระทรวงที่โชคร้ายถูกตราหน้าว่าเป็นกระทรวงเกรด C หรือ D นักการเมืองที่มาดำรงตำแหน่งจึงมีคุณภาพต่ำ และเหลือเดนมาจากการแย่งกระทรวงอื่น ๆ การทำงานของกระทรวงวัฒนธรรมจึงกลับกลายเป็นไม้ประดับรัฐบาล ไร้เกียรติ ไร้ศักดิ์ศรี โดยปราศจากคนที่มีความรู้ความสามารถมานั่งบริหาร

          และยิ่งเมื่อตนเห็นชื่อคุณอิทธิพล คุณปลื้ม ในตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมแล้ว ตนต้องขออนุญาตกราบเรียนว่าเขาคนนี้ไม่มีความเหมาะสมและไม่เห็นด้วยที่จะให้เขามาดำรงตำแหน่งนี้ เนื่องจากบิดาของเขาเคยประพฤติปฏิบัติโดยมิชอบ จนได้รับโทษในเรือนจำ ซึ่งโดยธรรมชาติกระทรวงวัฒนธรรมเป็นกระทรวงที่จำเป็นต้องเลือกเอาบุคคลที่ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อย หรือมีบุพการีที่มีพฤติกรรมเป็นผู้มีอิทธิพลอย่างที่ว่า เพราะต้องเป็นแบบอย่างทางจริยธรรม คุณธรรมและความมีคุณสมบัติผู้ดี อีกทั้งไม่นับเรื่องความรู้ความสามารถด้านวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ โบราณคดี นาฏศิลป์ดนตรี ศิลปะร่วมสมัย การพระศาสนา และอื่น ๆ ซึ่งคุณอิทธิพล คุณปลื้ม ไม่มีประวัติว่ามีความรู้ความเชี่ยวชาญงานดังกล่าวแต่อย่างใด

เทพมนตรี จี้ทบทวนตั้ง อิทธิพล คุณปลื้ม นั่ง รมว.วัฒนธรรม
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทพมนตรี จี้ทบทวนตั้ง อิทธิพล คุณปลื้ม นั่ง รมว.วัฒนธรรม ชี้พ่อเคยติดคุก-มือไม่ถึง อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2562 เวลา 23:00:30 21,624 อ่าน
TOP
x close