x close

หวั่นดราม่า ! รร. ดัง ขอความร่วมมือจัดพานไหว้ครูให้เหมาะสม ตามวัตถุประสงค์

 

          โรงเรียนดัง ร่อนประกาศขอความร่วมมือครูดูแลลูกศิษย์จัดพานไหว้ครูให้เหมาะสมตามประเพณี เน้นวัตถุประสงค์แสดงความรักต่อครู มากกว่าเครื่องมือเสียดสีหน่วยงานอื่น


          เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก เด็กสามเสน ได้โพสต์ภาพประกาศจากโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย โดยมีข้อความเกี่ยวกับกิจกรรมวันไหว้ครูของทางโรงเรียนที่จะจัดขึ้นในวันที่ 20 มิถุนายน ว่า เพื่อให้กิจกรรมไหว้ครูเป็นไปตามขนบธรรมเนียม ขอความกรุณาคุณครูทุกคนแนะนำเด็กนักเรียนให้จัดพานไหว้ครูอย่างเหมาะสมตามวัฒนธรรมประเพณี

          และไม่ควรล้อเลียน เสียดสีหน่วยงานหรือสถาบันอื่น ควรเน้นวัตถุประสงค์หลักของการไหว้ครู คือการแสดงออกถึงความกตัญญูต่อคุณครู มากกว่าเรื่องอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับการแสดงความรักต่อครู

          อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ข้อมูลดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็ได้มีผู้เข้าไปแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยบางส่วนมองว่า ไม่ถูกต้องที่จะจำกัดความคิดเห็นของเด็ก เพราะเด็กก็มีความคิดและอาจจะอยากสะท้อนมุมมองของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ บนพานกิจกรรม โดยที่ไม่มีการตีกรอบบังคับ


          ขณะที่อีกฝ่ายมองว่าการแสดงความเห็นนั้นเป็นเรื่องที่ดี และถูกต้องตามระบอบประชาธิปไตย แต่บางครั้งอาจจะต้องแยกแยะและมองวัตถุประสงค์ของกิจกรรมต่าง ๆ ให้ออกว่ากิจกรรมนั้นคืออะไร ซึ่งช่องทางการแสดงความเห็นในปัจจุบันนั้นก็มีมากมาย จึงควรเลือกช่องทางการแสดงความเห็นให้เหมาะสมตามจุดมุ่งหมายของกิจกรรมนั้น ๆ น่าจะสมเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดมากที่สุด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หวั่นดราม่า ! รร. ดัง ขอความร่วมมือจัดพานไหว้ครูให้เหมาะสม ตามวัตถุประสงค์ อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2562 เวลา 12:59:24 9,305 อ่าน
TOP