x close

ปรับแล้ว 1 หมื่นบาท โรงแรมทิ้งถุงยางอนามัย ลงคลองบางกอกใหญ่

         ปรับแล้ว 1 หมื่นบาท โรงแรมทิ้งถุงยางอนามัย ลงคลองบางกอกใหญ่ ตัวแทนโรงแรมเผย จ้างบริษัทกำจัดขยะทุก 6 เดือน แต่ไม่รู้เอาไปทิ้งที่ไหน รู้ความจริงถึงกับอึ้ง ไม่คิดว่าจะทิ้งลงคลอง

โรงแรมทิ้งถุงยางอนามัย

         จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เผยภาพถุงยางอนามัยใช้แล้ว ลอยเกลื่อนเต็มคลองบางกอกใหญ่ ซึ่งคาดว่าน่าจะถูกทิ้งมาจากโรงแรมในบริเวณใกล้เคียง จึงวอนให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอย่างเร่งด่วน เพื่อไม่ให้เกิดความมักง่ายเช่นนี้อีกนั้น (อ่านข่าว : มาไงเนี่ย .. เผยภาพถุงยางใช้แล้ว ลอยเกลื่อนคลองบางกอกใหญ่ จวกมักง่ายขั้นสุด)

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (17 มิถุนายน 2562) ข่าวช่องวัน รายงานว่า ทางสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ทหาร และฝ่ายปกครอง ได้มีการเข้ามาตรวจสอบโรงแรมที่มีชื่อปรากฏเรียบร้อยแล้ว โดยทางตัวแทนโรงแรมดังกล่าว เปิดเผยว่า ได้จ้างให้บริษัทกำจัดขยะแห่งหนึ่งเข้ามาเก็บขยะเมื่อวันเสาร์และวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งจะเก็บขยะเหล่านี้ทุก 6 เดือน แต่ทางโรงแรมไม่รู้ว่านำขยะไปทิ้งที่ไหน

         อย่างไรก็ตาม นางสาวกรุณา ธูปเทียนหอม ผอ.เขตบางกอกใหญ่ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า โรงแรมแห่งนี้มีใบอนุญาตถูกต้อง แต่กรณีที่เกิดขึ้นจะต้องถูกปรับเป็นเงิน 10,000 บาท และหลังจากนี้จะต้องเปลี่ยนบริษัทที่เข้ามาเก็บขยะมูลฝอยใหม่ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ

โรงแรมทิ้งถุงยางอนามัย

         ทั้งนี้ ตัวแทนของโรงแรม กล่าวว่า ได้เห็นภาพในข่าวแล้วรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก จึงอยากขอโทษสังคมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะดูแลไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

โรงแรมทิ้งถุงยางอนามัย

         ทางด้าน นางสาวสมพร แม่ค้าริมคลองวัดเจ้ามูล เล่าว่า ปกติแล้วที่คลองไม่เคยเกิดเรื่องแบบนี้ โดยรูปขยะที่ปรากฏในโซเชียลมีเดียเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะวันที่เกิดเหตุมีจำนวนมากกว่านี้ และเป็นภาพที่ไม่น่ามองอย่างมาก จึงอยากฝากผู้ประกอบการให้ดูแลรับผิดชอบมากกว่านี้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปรับแล้ว 1 หมื่นบาท โรงแรมทิ้งถุงยางอนามัย ลงคลองบางกอกใหญ่ อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2562 เวลา 16:20:37 27,898 อ่าน
TOP