x close

สั่งเด้ง ร้อยเวรปล่อยโจรกลับบ้าน สัญญาไว้ถ้าเอาทองที่ขโมยไปมาคืน จะไม่จับ

         เจ้าของอึ้ง ตำรวจเรียกไปรับทองที่หายคืน แต่ได้ไม่ครบเพราะโจรเอามาคืนแค่นี้ ชี้ต้องปล่อยเพราะสัญญาไว้แล้ว หากเอามาคืนจะไม่จับ เดี๋ยวเสียจรรยาบรรณ ล่าสุดมีคำสั่งเด้งแล้ว

         ร้อยเวรปล่อยโจรกลับบ้าน
ภาพจาก ช่อง 3

         วันที่ 17 มิถุนายน 2562 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า หญิงอายุ 39 ปี ชาวบ้าน อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เล่าว่า ทองคำรูปพรรณของตนที่เก็บไว้ภายในบ้านทั้งสร้อยคอทองคำ 3 เส้น น้ำหนักเส้นละ 1 บาท สร้อยข้อมือ 2 เส้น น้ำหนักรวม 3 บาท แหวนทอง 2 วง น้ำหนักวงละ 1 สลึง และต่างหู 1 คู่ หายไปเมื่อคืนวันที่ 7 มิถุนายน 2562  โดยตนได้ไปแจ้งความกับผู้กองเฉย ที่ สภ.เขมราฐ วันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา 

         จากนั้นเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อมาหาตนว่า ได้ทองคืนแล้วแต่ได้ไม่ครบให้มารับทองตอนเช้าวันที่ 15 มิถุนายน 2562 วันที่ไปรับทองตำรวจเจ้าของคดีนำทองที่ห่อไว้ด้วยถุงสีแดงออกมานับดู ปรากฏว่าไม่ครบจริง ๆ จึงสอบถามกับร้อยเวร ว่า เอาทองมาคืนแล้วทำไมไม่จับคนร้าย แต่ได้คำตอบว่า รับปากไปแล้วว่าจะไม่เอาเรื่องเอาราว แต่ถ้าไม่รับปากอาจจะไม่ได้ทองคืน และหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่อาจจะไม่ตามต่อ ไม่งั้นเราจะเสียจรรยาบรรณ จนทำให้ตนถึงกับอึ้งกับคำตอบ เพราะงงว่าทำไมตำรวจต้องมีจรรยาบรรณกับคนร้ายที่กระทำผิดกฎหมาย



         จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นกับผู้กองเฉย ร้อยเวรเจ้าของคดี โดยผู้กองชี้แจงว่า วันนั้นต้องรีบทำคดีที่ต้องพาเยาวชนคดีชิงทรัพย์ไปส่งศาล เพราะจะติดวันหยุด ที่พูดกับผู้เสียหายไป เพื่อให้สถานการณ์ผ่อนคลายเท่านั้นเอง ไม่มีตำรวจที่ไหนหรอกที่จะไปให้จรรยาบรรณกับโจรในลักษณะนั้น

         ด้านพันตำรวจเอก สมพาน มุทาพร ผู้กำกับการ สภ.เขมราฐ เผยว่า เรื่องนี้ได้สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีแล้ว และทำหนังสือถึงผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อขอเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวนคนใหม่ มาปฏิบัติหน้าที่แทน รวมทั้งตอนนี้พอจะทราบตัวคนร้ายแล้ว แต่ขอเก็บหลักฐานเพิ่มเติมคาดว่าอีก 2-3 วัน จะได้ตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินการตามกฎหมายได้

ร้อยเวรปล่อยโจรกลับบ้าน
ภาพจาก ช่อง 3

ร้อยเวรปล่อยโจรกลับบ้าน
ภาพจาก ช่อง 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งเด้ง ร้อยเวรปล่อยโจรกลับบ้าน สัญญาไว้ถ้าเอาทองที่ขโมยไปมาคืน จะไม่จับ อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2562 เวลา 18:36:02 20,424 อ่าน
TOP