x close

วิจารณ์สนั่น พระสงฆ์แชะภาพเที่ยวแพ ฉันอาหารจัดเต็ม วันหยุดของพวกเรา

        โซเชียลวิจารณ์สนั่น พระสงฆ์กินอาหารบนแพ โพสต์วันหยุดของพวกเรา เจ้าอาวาสแจงโยมนิมนต์ไป ด้านสำนักงานพระพุทธศาสนา เผยมีการตักเตือนแล้ว แต่ไม่ผิดวินัย


         จากกรณีที่โลกโซเชียลได้มีการแห่แชร์ภาพจากเฟซบุ๊กหนึ่ง ที่โพสต์ภาพพระสงฆ์หลายรูป กำลังฉันอาหารบนแพ ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง แถวสะพานเทพสุดา เขื่อนลำปาว จ.กาฬสินธุ์ พร้อมข้อความว่า "วันหยุดของพวกเรา" จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (18 มิถุนายน 2562) ข่าวช่อง one31 ได้เดินทางไปยังวัดแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ซึ่งเจ้าอาวาส เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2562 มีญาติโยมนิมนต์พระลูกวัด ไปฉันเพลที่เขื่อนลำปาว จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งออกเดินทาง 07.00 น. หลังมีการแชร์ภาพผ่านทางโซเชียล ทางวัดก็ได้ตักเตือนไปยังพระรูปดังกล่าวว่าการกระทำแบบนี้ไม่เหมาะสมแล้ว


         ด้าน น.ส.เพ็ญประภา แพงไทย ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาได้มีการพูดคุยและขอร้องให้ระมัดระวังเรื่องการโพสต์โซเชียล เนื่องจากปัจจุบันสื่อโซเชียลไวมาก อาจทำให้กระทบต่อพระพุทธศาสนาได้ อย่างไรก็ตามการกระทำแบบนี้ไม่ได้ผิดวินัย แต่เป็นอัตราที่ไม่เหมาะสม

พระสงฆ์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์สนั่น พระสงฆ์แชะภาพเที่ยวแพ ฉันอาหารจัดเต็ม วันหยุดของพวกเรา อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2562 เวลา 18:04:39 68,470 อ่าน
TOP