x close

แฉเหลี่ยมโจร ทักแชตลวงสร้างเรื่อง บอกให้กดลิงก์แปลก หวังแฮกเฟซบุ๊ก



           หนุ่มเตือนภัยถูกคนร้ายทักแชตลวง อ้างถูกโพสต์ประจานเสียหาย ก่อนบอกให้กดลิงก์ที่แนบมา คาดหวังแฮกเฟซบุ๊กเอาไปก่อเรื่องผิดกฎหมาย

แฉเหลี่ยมโจร หลอกแฮกเฟซบุ๊ก
ภาพจาก sitthiphong / Shutterstock.com

           เมื่อวานนี้ (18 มิถุนายน 2562) หนุ่มเจ้าของ เฟซบุ๊ก Pathompong Chaikhuankhan ได้มีการโพสต์ข้อความเตือนภัยเหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้า หรือบุคคลที่มีผู้ติดตามในโลกออนไลน์เยอะ ๆ หลังเจ้าตัวเจอเล่ห์เหลี่ยมของมือดี ที่มีการแอดขอเป็นเพื่อนมาผ่านเฟซบุ๊ก แต่ไม่ได้มีการสนทนากันแต่อย่างใด มีเพียงการส่งข้อความมาหาว่าขอบคุณที่รับแอด

            ทั้งนี้ ล่าสุดมีการส่งข้อความมาทำทีเตือนว่าเจ้าตัวถูกคนโพสต์ประจาน หรือโพสต์ด่าอยู่ พร้อมส่งลิงก์มาให้บอกว่าให้กดเข้าไปดูเอง ทว่าเจ้าของโพสต์ไหวตัวทัน ไม่ยอมกด แต่บอกให้แคปข้อความส่งมาให้ดู แต่อีกฝ่ายกลับเงียบหาย จึงทำให้เชื่อได้ว่าอีกฝ่ายพยายามจะแฮกเฟซตนเอง

แชตลวง

              อย่างไรก็ตาม หนุ่มเจ้าของโพสต์แนะนำว่าหากใครเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ให้ทำตามตนเอง โดยให้อีกฝ่ายแคปส่งมาให้ดู อย่ากดลิงก์แปลก ๆ ที่อีกฝ่ายส่งมาเด็ดขาด เพราะไม่เช่นนั้นหากถูกแฮกเฟซบุ๊กไปได้แล้ว คนร้ายอาจเอาไปทำเรื่องผิดกฎหมาย เอาไปหลอกยืมเงินชาวบ้าน ซึ่งจะส่งผลกระทบกับเจ้าของเฟซบุ๊กตัวจริงอย่างแน่นอน

แชตลวง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Pathompong Chaikhuankhan

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉเหลี่ยมโจร ทักแชตลวงสร้างเรื่อง บอกให้กดลิงก์แปลก หวังแฮกเฟซบุ๊ก อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2562 เวลา 17:22:20 18,942 อ่าน
TOP