x close

ที่ดินงัดหลักฐาน โต้สาวปล่อยตัวเห้ป่วน อ้างที่ดินหาย 7 ไร่ โอละพ่อที่แท้จมน้ำ

          คืบหน้าผัว-เมีย ปล่อยตัวเห้ป่วน สนง.ที่ดิน หลังร้องเรียนถูกโกงที่ 7 ไร่ ติดแม่น้ำเจ้าพระยา ด้านที่ดินโร่แจง ยันที่ 7 ไร่ ถูกน้ำท่วมหมดแล้ว


          สืบเนื่องจากเฟซบุ๊ก ก้องนภา ราศี กุมภ์ ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอสองสามีภรรยา เดินทางมาร้องเรียนที่สำนักงานที่ดินกรุงเทพฯ สาขาพระโขนง อ้างว่าที่ดินติดแม่น้ำเจ้าพระยาของตัวเอง จำนวน 7 ไร่ หายไป ก่อนปล่อยตัวเงินตัวทองกลางสำนักงาน สร้างความแตกตื่นนั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (19 มิถุนายน 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ นางดา (นามสมมติ) ผู้ร้องเรียน เปิดเผยว่า ที่ดินดังกล่าวเป็นของนายอับบาส ซึ่งตนเองเป็นหลาน โดยโฉนดที่ดินแปลง 2465 ที่มีปัญหานั้น จากการเข้าไปรังวัด เจ้าหน้าที่จากสำนักงานที่ดินพระโขนง ซึ่งมีผลยืนยันว่ามีพื้นที่ดินจริง และมีการรังวัดทั้งหมด 4 ครั้ง จนกระทั่งถึงวันที่ 12 มิถุนายน 2561 เป็นครั้งล่าสุดที่รังวัดที่ดิน ที่ดินมีเหลืออยู่จำนวน 4 ไร่ จาก 7 ไร่ บอกว่าส่วนที่เหลือตกไปอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยาหมดแล้ว แต่ตนเองเชื่อว่าแท้ที่จริงแล้วมีบริษัทหนึ่งมีการขุดเจาะที่ดินเพื่อขุดท่อรางส่งน้ำมัน แต่ทางครอบครัวก็ยอมรับ แต่กลับไม่มีการรับรองที่ดิน 4 ไร่ให้ จากสำนักงานที่ดินพระโขนง



          ทั้งนี้ ในครั้งนั้นมีการฟ้องร้องกัน ศาลให้มีการทำแผนที่ของที่ดินที่พิพาท และผลรังวัดออกมาเป็นที่ดินของนายอับบาส จำนวน 4 ไร่ เป็นพื้นที่ที่บริษัทเช่าใช้ประโยชน์อยู่ ซึ่งครอบครัวต้องการให้มีการรับรองที่ดิน จำนวน 2 ไร่ จากที่ไม่สามารถรับรองที่ดินจำนวน 4 ไร่ได้ แต่บริษัทไม่เซ็นรับที่ดิน จากนั้นมีการขึ้นศาล และมีมือมืดเอาโฉนดที่ดินที่ปลอมแปลงขึ้น อ้างว่าผังที่ดินโฉนดของนายอับบาสกลายเป็นแม่น้ำทั้งหมดแล้ว และตั้งแต่มีคดีและต่อสู้จนถึงศาลฎีกา นายอับบาสไม่เคยได้เข้าไปนั่งฟังคำพิพากษา

          นางดา กล่าวอีกว่า ที่ดินของนายอับบาสมีมูลค่า เป็นจุดสำหรับจอดเรือน้ำมัน ราคาชั่วโมงละ 200,000 บาท ทำให้มีกระบวนการโกงที่ดินเพื่อผลประโยชน์ ที่ผ่านมาตนเคยเรียกร้องขอที่ดินคืนมาหลายปี แต่ไม่มีใครรับรองได้ ตนเองคาใจว่าหากที่ดินหายตกไปกับแม่น้ำจริง ทำไมนายอับบาส ยังต้องเสียภาษีที่ดินโฉนดดังกล่าวทุกปี ปีละกว่า 10,000 บาท


          ขณะที่ทางด้าน สำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขาพระโขนง เปิดเผยว่า โฉนดที่ดินเลขที่ 2465 เนื้อที่จำนวน 7 ไร่ 3 งาน 28 ตารางวา ของนายอับบาส ได้ยื่นคำขอรังวัดสอบเขตที่ดินโฉนดที่ดินแปลงดังกล่าว มีการนำรังวัดและกล่าวอ้างพื้นที่ดินในส่วนที่มีการทำประโยชน์เป็นสถานีขนส่งน้ำมัน และท่าเทียบเรือ ได้เช่ากับกระทรวงการคลัง ต่อมานายอับบาสได้ยื่นขอรังวัดสอบเขตที่ดินแปลงดังกล่าวอีกครั้ง ปรากฏว่ากรมธนารักษ์ คัดค้านการรังวัด เนื่องจากนายอับบาสนำรังวัดทับโฉนดที่ดิน ซึ่งเป็นที่ดินกรรมสิทธิ์ของกระทรวงการคลังจำนวน 2 ไร่

          โดย ศาลฎีกา มีคำพิพากษาสรุปความว่า โฉนดที่ดิน 2465 ของนายอับบาส กลายเป็นแม่น้ำไปหมดแล้ว เนื่องจากถูกน้ำกัดเซาะ ทางสำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร จึงไม่สามารถรับรองที่ดินที่ทางนายอับบาสต้องการได้ เพราะเป็นของกระทรวงการคลัง






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ที่ดินงัดหลักฐาน โต้สาวปล่อยตัวเห้ป่วน อ้างที่ดินหาย 7 ไร่ โอละพ่อที่แท้จมน้ำ อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2562 เวลา 10:29:44 75,538 อ่าน
TOP