x close

ความจริงเปิดเผย ข้อความบ่นการเมือง กูเลือกพวกมึงทำไม ที่แท้ลุงเมาเขียน !


         ชายวัย 53 เมาไม่รู้เรื่อง เอาสีมาเขียนถนนบ่นระบายเกี่ยวกับการเมือง เผยตัวเองไม่ได้ฝักใฝ่การเมืองใด และตอนดื่มเหล้าก็ไม่ได้คุยเรื่องการเมือง สุดงง ทำลงไปได้ยังไง

มือบอนพ่นสี
           เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า กลุ่มเฟซบุ๊ก "ไล่ล่าตาสับปรด สภ.อ.ป่าโมก" ได้เผยภาพถนนที่มีคนเอาสีขาวมาเขียนถ้อยคำขนาดใหญ่ บ่นระบายเกี่ยวกับเรื่องการเมือง ที่บริเวณด้านหน้าศาลาหลวงพ่อผอม หมู่ที่ 2 ต.สายทอง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง รวมไปถึงตามถนนสาย 3031 สายทอง-หัวไผ่ ก็ยังมีข้อความต่าง ๆ ทาด้วยสีขาวเป็นระยะ ๆ ประมาณ 15 เมตร สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการกระทำของชาวบ้านที่เริ่มอึดอัดกับการเมือง จนต้องนำมาเขียนระบายบนถนนหรือไม่ ?

           จากการสอบถาม นายประทีป แก้วมณี อายุ 56 ปี กำนันตำบลสายทอง เล่าว่า ทราบตัวคนที่เขียนแล้วคือ นายอำนาจ อายุ 53 ปี อดีตช่างรับเหมา ที่ชอบดื่มสุรา โดยปกติหากไม่ดื่มเหล้า นายอำนาจก็จะเป็นคนดี แต่ไม่รู้ว่าเหตุใด ถึงนำสีมาเขียนข้อความบนพื้นถนนเช่นนี้ ซึ่งตนก็ได้นำกำลังพร้อมอุปกรณ์ไปทาทับตัวอักษรทั้งหมดแล้ว

มือบอนพ่นสี
           ขณะที่ นายอำนาจ เปิดเผยว่า เมื่อวานตนได้ดื่มสุรากับเพื่อนอีก 4 คน และเมื่อเมาได้ที่ก็เดินกลับบ้านที่อยู่ไม่ไกลนัก โดยนำสีที่เพื่อนให้ไปทารถจักรยานติดกลับมาด้วย ก่อนจะนำสีมาเขียนตัวอักษรบนพื้นถนน แต่จำไม่ได้ว่าเขียนเรื่องอะไรไปบ้าง จนกระทั่งช่วงสาย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเชิญตัวมาที่โรงพัก จึงรู้ว่าตัวเองไปทำผิดมา ซึ่งตอนนี้สร่างเมาแล้ว และไม่รู้ว่าทำไปได้อย่างไร โดยตนเองไม่ได้ฝักใฝ่ทางการเมืองกับพรรคใด ๆ และตอนตั้งวงดื่มเหล้าก็ไม่ได้คุยเรื่องการเมือง จึงสงสัยว่าเขียนไปได้อย่างไร


        อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นายอำนาจ เพิ่งก่อเหตุปีนเสาไฟฟ้าแรงสูงในพื้นที่ ตำบลสายทอง เนื่องจากมีอาการมึนเมาสุรา ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและญาติ จะช่วยกันเกลี้ยกล่อมให้ลงมาจากเสาไฟฟ้าได้ แต่ก็ยังมาก่อเหตุดังกล่าวอีก

        ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 มาตรา 12 ห้ามมิให้ผู้ใดขูด ขีด เขียน พ่นสีเป็นข้อความ หรือภาพ หรือรูปรอยใด ๆ ที่กำแพงติดกับถนน บนถนน ที่ต้นไม้ หรือส่วนใด ๆ ของอาคารที่อยู่ติดกับถนน หรือที่สาธารณะ เว้นแต่หน่วยงานที่มีอำนาจกระทำได้ หากฝ่าฝืนจะมีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท ก่อนนำตัว นายอำนาจ ส่งศาลเพื่อพิจารณาปรับต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ความจริงเปิดเผย ข้อความบ่นการเมือง กูเลือกพวกมึงทำไม ที่แท้ลุงเมาเขียน ! อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2562 เวลา 11:49:41 8,299 อ่าน
TOP