x close

รวบชายอังกฤษ ส่ออยู่เบื้องหลังการตาย เอมิเลียโน ซาลา ตั้งข้อหาฆาตกรรม

 

           ตำรวจอังกฤษจับชายต้องสงสัยวัย 64 ปี ตั้งข้อหาฆาตกรรมโดยประมาท อันมีส่วนเกี่ยวข้องนำไปสู่การตายของ เอมิเลียโน ซาลา ดาวเตะที่จบชีวิตในเหตุเครื่องบินตก ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน


เอมิเลียโน ซาลา (Emiliano Sala)
เอมิเลียโน ซาลา (Emiliano Sala)
 ภาพจาก AFP

           จากกรณีการเสียชีวิตของ เอมิเลียโน ซาลา (Emiliano Sala) นักฟุตบอลสัญชาติอาร์เจนตินา ที่เพิ่งย้ายทีมมายังคาร์ดิฟฟ์ซิตี้ ได้เพียงไม่กี่วัน ก่อนจะประสบอุบัติเหตุเครื่องบินส่วนตัวตกที่บริเวณช่องแคบอังกฤษ เมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา สร้างความหดหู่และสะเทือนใจให้กับวงการกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างยิ่ง

           หลายคนต่างคิดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเพียงอุบัติเหตุน่าเศร้า ทว่าล่าสุด (20 มิถุนายน 2562) เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกรมสืบสวนอาชญากรรมดอร์เซ็ต ของอังกฤษ ได้จับกุมชายวัย 64 ปี จากเขตนอร์ทยอกเชอร์ ภายหลังจากตกเป็นผู้สงสัยในข้อหาฆ่าคนตายโดยประมาท จากการกระทำที่ผิดกฎหมาย อันเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ เอมิเลียโน ซาลา 

           ไซมอน ฮักซ์เตอร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เผยว่า ทางทีมได้ทำการขยายผลสืบสวนกรณีการเสียชีวิตของเอมิเลียโน ซาลา ร่วมกับทางสำนักงานการบินพลเรือน เพื่อสืบหาความเป็นไปได้ว่ามีความเกี่ยวข้องกับเหตุอาชญากรรมหรือไม่ และก็พบหลักฐานนำไปสู่การจับกุมชายผู้ต้องสงสัยรายดังกล่าว เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา  

           โดยผู้ต้องสงสัยรายดังกล่าวให้ความร่วมมือในการสอบสวน ก่อนจะถูกปล่อยตัวไปก่อนในเบื้องต้น ซึ่งขณะนี้คดีความกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน จึงขอความร่วมมือให้ทางสื่อต่าง ๆ งดเว้นการสืบเสาะหาข้อมูลหรือคาดคะเนใด ๆ ที่จะเป็นการเพิ่มความเศร้าเสียใจให้กับทางครอบครัวผู้เสียชีวิต รวมทั้งทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ลำบากยิ่งขึ้น

           ทั้งนี้ ในส่วนข้อมูลของทางผู้ต้องสงสัย เป็นไปตามมาตรฐานของการปฏิบัติ ทางเจ้าหน้าที่จะไม่มีการเปิดเผยข้อมูลใด ๆ จนกว่าจะสามารถยืนยันการกระทำความผิดได้ เมื่อมีการตั้งข้อหาและส่งสำนวนยื่นฟ้องศาล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบชายอังกฤษ ส่ออยู่เบื้องหลังการตาย เอมิเลียโน ซาลา ตั้งข้อหาฆาตกรรม อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2562 เวลา 15:28:17 19,690 อ่าน
TOP