x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เศรษฐีเก๊เดตสาวออนไลน์ ลั่นถ้าฆ่าเพื่อนได้จะให้ 279 ล้าน นำไปสู่การวางแผนฆ่า

| 23,030 อ่าน

 

             หนุ่มอ้างเป็นเศรษฐี เดตสาวออนไลน์ อ้างจะให้เงิน 279 ล้าน ถ้าฆ่าเพื่อนสนิทได้ พร้อมขอภาพ-คลิป เป็นหลักฐาน ฝ่ายหญิงความโลภบังตา รวมหัวกับเพื่อนอีก 4 คน วางแผนฆ่าเพื่อนสาว

             วันที่ 19 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์นิวยอร์กไทมส์ มีรายงานเหตุฆาตกรรมสะพรึงที่เกิดขึ้นในรัฐอะแลสกา สหรัฐฯ เมื่อเด็กสาววัยรุ่นคนหนึ่ง ได้วางแผนร่วมกับเพื่อน 4 คน และหนุ่มที่เธอคบหาด้วยผ่านโลกออนไลน์ ก่อเหตุฆาตกรรม ซินเธีย ฮอฟฟ์แมน สาววัย 19 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนรักของตัวเอง หลังหนุ่มที่เธอคบหาด้วยอ้างว่าจะให้เงิน 9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 279 ล้านบาท) เป็นรางวัล หากเธอฆ่าเพื่อนรักของตัวเองได้สำเร็จ พร้อมถ่ายคลิปกับภาพส่งมาให้เป็นหลักฐาน

             ซินเธีย เหยื่อสาวซึ่งเป็นเด็กพิเศษที่มีความบกพร่องด้านการเรียนรู้ ได้ออกไปปีนเขากับเพื่อนที่แถบชานเมืองแองเคอเรจ รัฐอะแลสกา เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา แต่แล้วเธอก็ไม่เคยกลับมาบ้านอีกเลย เจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพของเธอในอีก 2 วันต่อมา เกยตื้นอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ อยู่ในสภาพถูกมัดด้วยเทปกาว และมีรอยถูกกระสุนยิงบริเวณท้ายทอย

             การสอบสวนนำไปสู่ความจริงอันน่าสะพรึง เจ้าหน้าที่ได้จับกุม เดนาลี เบรห์เมอร์ เด็กสาววัย 18 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของซินเธีย หลังพบว่าเธอเป็นผู้วางแผนฆ่าเพื่อนสาว เพื่อหวังเงินรางวัลที่เชื่อว่าแฟนหนุ่มจะมอบให้ โดยขณะนี้เดนาลีได้ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมโดยเจตนา ซึ่งมีการวางแผนไว้ก่อน รวมถึงข้อหาอาญาอื่น ๆ ตามมาอีกเป็นหางว่าว ส่วนผู้สมรู้ร่วมคิดคนอื่น ๆ ก็โดนข้อหาหนักเช่นกัน

             ข้อมูลจากทางตำรวจ เผยว่า แท้จริงแล้วเดนาลีได้พบกับเศรษฐีหนุ่มคนหนึ่งบนโลกออนไลน์ และตกลงสานสัมพันธ์กัน เขาคนนั้นใช้ชื่อว่า ไทเลอร์ อาศัยอยู่ในรัฐแคนซัส สหรัฐฯ ที่ผ่านมาเขาก็เคยให้เธอก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศผู้เยาว์มาแล้ว 2 คน โดยขอให้อัดคลิปส่งมาให้ด้วย และในครั้งนี้ก็เช่นกัน เขาสัญญาจะให้เงิน 9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หากเธอก่อเหตุฆ่าเพื่อนสนิทของตัวเอง พร้อมส่งคลิปกับภาพมาให้เขา

             ด้วยความโลภ เดนาลีจึงตัดสินใจรวมหัวกับเพื่อนวัย 16 และ 19 ปี รวมถึงผู้เยาว์อีก 2 คน ล่อลวงซินเธียมายังพื้นที่ไต่เขายอดนิยม ก่อนที่ผู้ต้องหาวัย 16 ปี จะใช้ปืนยิงเข้าที่ท้ายทอยของเหยื่อ และร่วมกันนำศพไปทิ้งลงแม่น้ำเพื่ออำพรางคดี

             จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้จับกุมผู้ต้องหารวม 6 คน ประกอบไปด้วย เดนาลี ผู้สมรู้ร่วมคิดอีก 4 คน และดาริน สชิลมิลเลอร์ ชายวัย 21 ปี ซึ่งเป็นบุคคลที่ใช้ชื่อว่า ไทเลอร์ บนโลกออนไลน์

              อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นเผยว่า แท้จริงแล้วพ่อหนุ่มดารินนั้นไม่ได้เป็นเศรษฐีผู้ร่ำรวยอะไรตามที่กล่าวอ้าง เขาแค่ใช้ตัวตนปลอม ๆ อุปโลกน์ตัวเองเป็นคนมั่งมี เพื่อมาหลอกให้เดนาลียอมคบหาด้วยเท่านั้น อีกทั้งตัวเขาก็อาศัยอยู่ในรัฐอินดิแอนา ไม่ใช่ในรัฐแคนซัส อย่างที่เคยบอกแฟนสาวไว้

             ดารินยอมรับว่าเขาเป็นคนบอกให้แฟนสาววางแผนฆ่าเหยื่อเอง และเธอก็ยังติดต่อเขาตลอดเวลาที่ดำเนินการ โดยเธอส่งรูปถ่ายกับคลิปสแนปแชตมาให้เขา ทั้งตอนที่จับซินเธียมัดด้วยเทปกาว กับตอนที่ลงมือฆ่าไปแล้ว

             ทั้งนี้ ทางตำรวจในรัฐอะแลสกาเตรียมประสานตำรวจท้องถิ่นของรัฐอินดิแอนา เพื่อส่งตัวดารินมาดำเนินคดีตามกฎหมายในพื้นที่เกิดเหตุในช่วงปลายเดือนที่จะถึงนี้ ซึ่งจากข้อหาที่แต่ละคนเผชิญนั้น คาดว่าจะทำให้พวกเขาต้องใช้ชีวิตอยู่หลังตะรางไปอีกนาน

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศรษฐีเก๊เดตสาวออนไลน์ ลั่นถ้าฆ่าเพื่อนได้จะให้ 279 ล้าน นำไปสู่การวางแผนฆ่า อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2562 เวลา 14:07 23,030 อ่าน
TOP