x close

นักเรียน ร.ด. เฮลั่น ! มีคำสั่งไม่ต้องตัดหัวเกรียน ปีนี้ ไว้ผมรองทรงสูงได้


          นักศึกษาวิชาทหาร เฮ ! มีคำสั่งผ่อนผันและทดลองให้ไว้ผมรองทรงและรองทรงสูงได้ ในปีการศึกษา 2562 ก่อนประเมินผลปลายปี

นักเรียน รด.
ภาพจาก ไทยโพสต์

        วันที่ 20 มิถุนายน 2562 ไทยโพสต์ รายงานว่า พล.ท. ปราการ ปทะวานิช ผบ.หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (ผบ.นรด.) เปิดเผยว่า จะมีการปรับหลักสูตรการเรียนของนักศึกษาวิชาทหาร (นศท.) ชั้นปี 1-5 ใหม่ ที่จะใช้ในการเรียนและการฝึก ร.ด. ทั้ง 3.1 แสนคน ทั่วประเทศ โดยใช้ระบบนักเรียนเป็นศูนย์กลาง และ Active Learning ให้ นศท. และ ครูฝึก มีส่วนร่วมปรับการเรียนให้มีความทันสมัย แต่ยังคงเน้นระเบียบวินัย ความเป็นผู้นำ มีจิตอาสา มีความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

        สำหรับเรื่องทรงผมของนักศึกษาวิชาทหารนั้น พล.ท. ปราการ กล่าวว่า จะมีการผ่อนผันและทดลองให้นักศึกษาวิชาทหาร ไว้ผมทรง รองทรงสูง จากเดิมที่ต้องตัดผมเกรียน ข้างขาว เป็นการปรับเปลี่ยนเพื่อความเหมาะสม เนื่องจากนักศึกษาวิชาทหารยังไม่ได้เป็นทหารประจำการ

นักเรียน รด.

        ทั้งนี้ นักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 1-3 ชาย ให้ไว้ผมรองทรงสูง ความยาวด้านหน้าไม่เกิน 5 เซนติเมตร และนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 4 - 5 ชาย ไว้ผมรองทรง ความยาวด้านหน้าไม่เกิน 7 เซนติเมตร โดยจะมีการประเมินผลข้อดีและข้อเสียต่าง ๆ รวมทั้งรับฟังเสียงสะท้อนจากนักศึกษาวิชาทหาร อาจารย์ ผู้กำกับ นศท. และผู้ปกครอง ในช่วงปลายปี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเรียน ร.ด. เฮลั่น ! มีคำสั่งไม่ต้องตัดหัวเกรียน ปีนี้ ไว้ผมรองทรงสูงได้ อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2562 เวลา 16:51:48 5,939 อ่าน
TOP