x close

แม่เจ็บกรีดร้อง ดับสลด แพทย์ทำคลอด ดึงเอาอวัยวะสืบพันธุ์ออกมาด้วย



            แม่วัยสาวชาวรัสเซียอายุ 22 ปี เจ็บทรมานเสียเลือดมากจนช็อกเสียชีวิต หลังแพทย์ทำคลอดผิดพลาด ดึงเอาอวัยวะสืบพันธุ์ภายในออกมาด้วย



ทำคลอดตาย
ภาพจาก ural.kp.ru

          เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์มิเรอร์  เผยรายงานว่า อลิซา เทปิกินา คุณแม่ชาวรัสเซีย วัยเพียง 22 ปี เสียชีวิตลงอย่างน่าเศร้า ภายหลังจากเห็นหน้าลูกสาวที่เพิ่งคลอดได้เพียงไม่กี่วินาที เนื่องจากได้รับความเจ็บปวดทรมานอย่างรุนแรง จากการที่สูตินรีแพทย์พยายามดึงรกออกจากครรภ์ และเกิดความผิดพลาด ดึงอวัยวะสืบพันธุ์ภายในของเธอออกมาด้วย

          รายงานเผยว่า ภายหลังจากเกิดเหตุ ทีมแพทย์ดังกล่าวได้รับการตำหนิโทษ และถูกสอบสวนโดยคณะกรรมการสุขภาพแห่งรัสเซีย ก่อนจะได้รับอนุญาตให้ปฏิบัติงานต่อ อย่างไรก็ดี ทางคณะกรรมการสืบสวนของสหพันธรัฐรัสเซีย กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการสืบสวนกรณีการเสียชีวิตของอลิซา โดยหากพบว่าทีมแพทย์ดังกล่าวมีความผิดจริง อาจจะได้รับโทษจำคุกสูงถึง 3 ปี ในข้อหาฆ่าคนตายขณะปฏิบัติงานทางการแพทย์  
 
            สเวตลานา มัลยูโควา แม่ของอลิซา กล่าวกับรายงานท้องถิ่น เผยว่า เธอหวังว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากทางเจ้าหน้าที่ และดำเนินการลงโทษผู้กระทำความผิดจริง ๆ ได้ ลำพังแค่การกล่าวตำหนิโทษนั้นไม่เพียงพอ ขณะที่ทางด้านดมิทรี มัลยูโควา พ่อของอลิซา กล่าวว่า ลูกสาวของเขาทรมานแสนสาหัส เธอกรีดร้องออกมาเสียงดังลั่นด้วยความเจ็บปวด แต่ทางแพทย์กลับไม่สนใจ มันเป็นอะไรที่ไร้ซึ่งอารยธรรมมาก และทางครอบครัวรับไม่ได้

ทำคลอดตาย
ภาพจาก ural.kp.ru

            โดยทางครอบครัวระบุว่า รกในครรภ์ของอลิซา รวมถึงอวัยวะสืบพันธุ์ภายในร่างกายของเธอ ถูกดึงออกมาจนฉีกขาด เธอทรมานเจ็บปวดอย่างรุนแรงและเสียเลือดมากจนเกิดอาการช็อก อาการโคม่าและเสียชีวิตในที่สุด โดยข้อมูลดังกล่าว ตรงกับหลักฐานที่พบว่ารกติดอยู่กับมดลูกของอลิซา ซึ่งสูตินรีแพทย์อาวุโสรัสเซียรายหนึ่งระบุว่า เกิดจากการดึงรกอย่างรุนแรง

              ด้านนิโคเลย์ สามีของอลิซา พาลูกสาวที่เพิ่งคลอดย้ายไปรักษายังโรงพยาบาลอื่น ภายหลังจากเหตุ ซึ่งมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยที่บริเวณคอ กระทั่งพอกลับมาหาภรรยาที่โรงพยาบาลเดิม เขาก็ได้พบข่าวร้าย ได้รับแจ้งว่าภรรยาเจ็บหนัก เขาได้รับอนุญาตให้เข้าไปอยู่ข้างภรรยา ก่อนเธอหมดลมหายใจจากไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่เจ็บกรีดร้อง ดับสลด แพทย์ทำคลอด ดึงเอาอวัยวะสืบพันธุ์ออกมาด้วย อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2562 เวลา 18:14:55 229,884 อ่าน
TOP