x close

คลิปแท็กซี่มิเตอร์เทอร์โบ เห็นชัด ๆ เท้าเหยียบปุ๊บ ค่าโดยสารไหลอย่างกับน้ำ


          คลิปกลโกงรถแท็กซี่ แอบจูนมิเตอร์เทอร์โบ เห็นชัด ๆ เท้าเหยียบปุ๊บ มิเตอร์ค่าโดยสารไหลเพิ่มขึ้นอย่างกับน้ำ


          วันที่ 20 มิถุนายน 2562 รายงานข่าวระบุว่า ชาวเน็ตกำลังวิพากษ์วิจารณ์คลิปจากเฟซบุ๊ก Smart Taxi.,Ltd  ที่เผยให้เห็นกลโกงของคนขับรถแท็กซี่ ที่แอบจูนระบบมิเตอร์ค่าโดยสารให้พุ่งปรี๊ดได้ทันตา เพียงแค่ใช้เท้าเหยียบกล่องสวิตช์ที่ซ่อนไว้ใต้เท้าคนขับข้างที่เหยียบเบรก เรื่องราวสืบเนื่องจาก เจ้าของคนขับแท็กซี่ที่แอบดัดแปลงระบบมิเตอร์ไว้ ได้ทิ้งรถไว้ที่อู่และหนีค่าเช่ารถไปแล้ว ต่อมามีคุณลุงท่านหนึ่งไปเช่ารถต่อจากอู่ กระทั่งพบว่ามิเตอร์วิ่งเร็วผิดปกติ จึงนำรถมาให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบ

          โดยเจ้าหน้าที่ศูนย์สมาร์ทแท็กซี่ได้รื้อระบบเพื่อไล่สายไฟ จนพบว่ามีการดัดแปลงจูนระบบมิเตอร์ใหม่ หากผู้โดยสารเผลอ คนขับสามารถจะใช้เท้าเหยียบสวิตช์ที่ซ่อนอยู่ ซึ่งค่าโดยสารจะไหลเพิ่มขึ้นอย่างเร็ว ไม่ว่าจะจอดรถหรือวิ่งอยู่ก็สามารถทำได้ แต่เมื่อปล่อยเท้า มิเตอร์ก็จะกลับมาวิ่งตามปกติ


          ทั้งนี้ พบว่ารถแท็กซี่คันนี้เป็นระบบเก่า ไม่ใช่รถระบบสมาร์ทแท็กซี่ เพราะหากเป็นรถสมาร์ทแท็กซี่จะมีข้อมูลค่าโดยสารส่งมาที่ศูนย์ทุกเที่ยวโดยสาร ไม่ว่าจะวิ่งไปที่ไหนก็สามารถตรวจสอบย้อนหลังควบคู่กับตำแหน่งการเดินรถได้ด้วย GPS จึงมีความปลอดภัยมากกว่า แต่หากจำเป็นต้องใช้บริการแท็กซี่ระบบเก่า ให้ผู้โดยสารสังเกตที่มิเตอร์ให้ดี ๆ ว่าผิดปกติหรือไม่ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังฝากถึงคนที่จูนระบบดังกล่าวว่า ถ้าเก่งขนาดนี้ น่าชวนมาร่วมกันพัฒนาระบบแท็กซี่ไทยด้วยกัน
 
          อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตมองว่ากฎหมายควบคุมมีโทษไม่หนัก มีโทษแค่ปรับ 2,000 บาท สั่งพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ 30 วัน ทำให้คนพวกนี้กล้าทำสิ่งเหล่านี้ นอกจากนี้ยังชื่นชมลุงคนขับแท็กซี่ที่ไม่นำรถไปใช้ต่อในทางที่ผิด และโชคดีที่ลุงไม่ถูกผู้โดยสารเอาเรื่องซะก่อน ทั้งที่ไม่มีส่วนรู้เห็นใด ๆ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Smart Taxi.,Ltd



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปแท็กซี่มิเตอร์เทอร์โบ เห็นชัด ๆ เท้าเหยียบปุ๊บ ค่าโดยสารไหลอย่างกับน้ำ อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2562 เวลา 18:06:13 18,602 อ่าน
TOP