x close

บุหรี่ไฟฟ้าระเบิดคาปาก หนุ่มวัย 17 ปี ฟันหักกระจาย เหงือกแหว่งสยอง

         แม่ซื้อบุหรี่ไฟฟ้าให้ลูกชายวัย 17 ปี หวังให้เลิกติดบุหรี่ เจอระเบิดคาปาก ฟันหักกระจาย เหงือกแหว่งเสียหาย กระดูกขากรรไกรแตกร้าว


         เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์ Ladbible เผยเรื่องราวอุทาหรณ์เตือนอันตรายของบุหรี่ไฟฟ้า ระบุว่า ออสติน อดัมส์ หนุ่มชาวอเมริกันวัย 17 ปี จากเมืองอีลี รัฐเนวาดา สหรัฐฯ ประสบเหตุบุหรี่ไฟฟ้าระเบิดในขณะที่กำลังสูบ จนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บรุนแรง ฟันหักกระจาย เลือดกบปาก เหงือกแหว่งได้รับความเสียหายหนัก และกระดูกขากรรไกรแตกร้าว

         สำหรับเคสคนไข้ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม 2561 แต่เพิ่งจะถูกนำมาตีพิมพ์ลงวารสารทางการแพทย์ The New England Journal of Medicine เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยไคลานี เบอร์ตัน แม่ของออสติน เผยว่า ตนเป็นผู้ซื้อบุหรี่ไฟฟ้ามาให้ลูกชายใช้เอง เพื่อหวังให้เขาเลิกติดบุหรี่ ทว่าดันเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น เขาอยู่ในอาการช็อกตกใจมาก พูดไม่ได้ รีบเดินทางไปรักษายังโรงพยาบาล Primary Children's Hospital ที่อยู่ในเมืองซอลต์เลคซิตี


         ดร.โจนาธาน สเกอร์โค ศัลยแพทย์ด้านหู คอ จมูก ผู้ทำการรักษาให้กับออสติน กล่าว ระบุว่า เนื้อเยื่อในช่องปากของเขาได้รับความเสียหายรุนแรง สูญเสียฟันไปหลายซี่ และกระดูกกรามแตกร้าว ทั้งนี้ ทางแพทย์เผยว่า เคยรักษาอาการเช่นนี้มาแล้วหลายครั้ง โดยคนไข้ประสบอุบัติเหตุมารูปแบบต่าง ๆ แต่ไม่เคยพบกรณีบุหรี่ไฟฟ้าระเบิดเช่นนี้มาก่อน

         ทีมแพทย์รักษาโดยการซ่อมแซมบาดแผลฉีกขาดในช่องปากและกระดูกบริเวณขากรรไกรล่างที่แตกร้าว นอกจากนี้ได้เย็บเหงือกและใส่เพลตตามแนวกระดูกขากรรไกร โดยออสตินต้องปิดกรามเอาไว้เป็นเวลา 6 สัปดาห์ ระหว่างนั้นเขากินได้เพียงอาหารเหลวและน้ำ

         งานนี้ ออสตินได้เลิกบุหรี่สมดั่งความต้องการของแม่เลยทีเดียว โดยรายงานเผยว่า ตั้งแต่เดือนมีนาคม ปีที่ผ่านมา ที่เกิดเหตุ จนผ่านพ้นการรักษาตัวมาจนถึงปัจจุบันนี้ เขาไม่แตะต้องบุหรี่อีกเลย ทั้งบุหรี่แบบปกติ และบุหรี่ไฟฟ้า ทั้งนี้ กรณีของออสตินไม่ใช่ครั้งแรก มีเหตุบุหรี่ไฟฟ้าระเบิดมาแล้วหลายครั้ง เนื่องจากปัญหาเกี่ยวกับแบตเตอรี่ที่บรรจุอยู่ภายใน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุหรี่ไฟฟ้าระเบิดคาปาก หนุ่มวัย 17 ปี ฟันหักกระจาย เหงือกแหว่งสยอง โพสต์เมื่อ 21 มิถุนายน 2562 เวลา 15:50:16 54,244 อ่าน
TOP