x close
hilight > ข่าวทั่วไป

เตือนภัย สาวปวดท้องเมนส์รุนแรง ชะล่าใจไม่รักษา ก่อนลามเป็นมะเร็ง เสียชีวิตในวัย 22 ปี

| 154,880 อ่าน


       สาวเตือนภัย เพื่อนปวดท้องตอนเป็นเมนส์ ตรวจพบซีสต์ที่มดลูก ไม่รีบรักษาเพราะตั้งท้อง ก่อนลามกลายเป็นมะเร็ง เสียชีวิตในวัยแค่ 22 ปี

       เป็นเรื่องราวอุทาหรณ์เตือนภัยผู้หญิง กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ดวงพร เจริญยิ่ง โพสต์ข้อความอาลัยถึงเพื่อนสนิท หลังเพื่อนของเธอปวดท้องประจำเดือนอย่างรุนแรง ก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยระบุข้อความ ดังนี้

       "อยากให้เรื่องของปลาได้เตือนผู้หญิงอีกหลายคน เตือนผู้หญิงที่ชอบปวดท้องตอนเป็นเมนส์ เรื่องนี้เป็นเรื่องของเพื่อนสุดที่รัก ที่เพิ่งจากไป เรื่องมีอยู่ว่าเพื่อนเราเป็นคนชอบปวดท้องเวลาเป็นเมนส์ ปวดมากจนต้องไปหาหมอ หมอบอกว่าเพื่อนมีซีสต์ที่มดลูกต้องรักษา เพื่อนเราก็ไม่คิดว่ามันจะเป็นอะไรมาก ก็เลยไม่ได้รักษา จนกระทั่งเพื่อนเราท้อง ทำให้ไม่ต้องเป็นเมนส์ ไม่ต้องปวดท้องเวลาเมนส์มา พอท้องได้ 6-7 เดือน หมอตรวจพบก้อนมะเร็งที่ปากมดลูก หมอบอกว่าต้องรีบรักษา เลยทำให้เพื่อนเราต้องผ่าเอาลูกออกตอนท้องได้ 7-8 เดือน

       หมอถามว่าจะรักษาเลยไหม เพื่อนเราบอกหมอว่า ขอให้นมลูกก่อนสัก 2-3 เดือนแล้วจะรักษา เพราะว่าการรักษามันต้องกินยาเยอะมาก ถ้าให้นมลูกขณะรักษาคงจะไม่ดีต่อลูกแน่ ๆ หลังจากคลอดลูกได้สามเดือนเพื่อนเราก็ไปรักษามะเร็งต้องผ่าตัดมดลูกออกก่อน แต่หมอบอกว่าถึงจะผ่าตัดมดลูกออกแล้วก็ไม่ได้แปลว่าจะไม่มีเซลล์มะเร็งเหลืออยู่จะต้องทำคีโมต่ออีก เพื่อนเราก็ทำตามที่หมอบอกทุกอย่าง แต่อาการก็ไม่ดีขึ้นเลย ขาเริ่มไม่มีแรง เพราะมะเร็งมันเริ่มลามไปทั่วกระดูก เพื่อนเราสู้จนทนไม่ไหวและได้เสียไปในอายุแค่ 22 ปี อยากจะฝากเตือนคนที่ชอบปวดท้องเวลาเป็นเมนส์ ให้รีบไปหาหมอ ก่อนจะช้าไป"
 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ดวงพร เจริญยิ่ง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนภัย สาวปวดท้องเมนส์รุนแรง ชะล่าใจไม่รักษา ก่อนลามเป็นมะเร็ง เสียชีวิตในวัย 22 ปี อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2562 เวลา 17:54 154,880 อ่าน
TOP