x close

ซวยทั้งตึก ! ลุงแค้นเพื่อนบ้าน ปีนปลดทุกข์ใส่แท็งก์น้ำ เหม็นกันนานเป็นปี

          ลุงชาวไต้หวันวัย 69 ปี แค้นเพื่อนข้างบ้าน ทำเสียรายได้ค่าเช่า ปีนปลดทุกข์-อาบน้ำ ในแท็งก์น้ำอพาร์ตเมนต์ที่ใช้กันทั้งตึก นานร่วม 1 ปี เจอโทษจำคุก 20 เดือน
          ชายแซ่หลินวัย 69 ปี จากเมืองไถจง ในไต้หวัน ก่อวีรกรรมเหนือคำบรรยาย ภายหลังจากแค้นเคืองเพื่อนบ้านเพียงรายเดียว แต่กลับแก้แค้นแบบหว่านแห่เหมารวม ความซวยเลยตกไปอยู่ที่ผู้ที่พักอาศัยในอพาร์ตเมนต์ทั้งตึก

          ตามรายงานของเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2562 ระบุว่า นายหลิน ได้ให้บริษัทโทรศัพท์แห่งหนึ่งมาเช่าห้องอพาร์ตเมนต์ของตน ติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ โดยคิดค่าเช่าเดือนละ 12,000 ดอลลาร์ไต้หวันใหม่ (ราว 12,000 บาท) แต่ไม่ได้แจ้งให้เพื่อนบ้านทราบถึงข้อตกลงดังกล่าว

          กระทั่งเมื่อปี 2560 ทางเพื่อนบ้านได้ไปร้องเรียน จนทางบริษัทต้องมาถอนอุปกรณ์ดังกล่าวออก พร้อมทั้งคืนห้องแก่นายหลิน เมื่อเจ้าตัวสูญเสียรายได้จึงเกิดอาการโกรธแค้น และต้องการเอาคืน นายหลินจัดการปีนขึ้นไปที่บนชั้นดาดฟ้าของอพาร์ตเมนต์ เข้าไปยังแท็งก์น้ำที่ใช้งานกันทั้งตึก แล้วใช้มันเป็นที่ทำธุระส่วนตัว ทั้งอาบน้ำ ปัสสาวะ และอุจจาระ


          กระทั่งผู้พักอาศัยภายในอพาร์ตเมนต์ดังกล่าวเริ่มรู้สึกว่าน้ำมีกลิ่นเหม็นแปลก ๆ และบางคนก็ถึงกับป่วย มีอาการแพ้จากการใช้น้ำ จึงมีการร้องเรียนและนำไปสู่การดำเนินการตรวจสอบ จนเมื่อมีการตรวจเช็กกล้องวงจรปิด ก็ได้ทราบความจริงที่ทำเอาทุกคนต่างช็อกไปตามกัน

          ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นว่า นายหลินถือถุงหนึ่งใบ ปีนขึ้นบันไดไปที่แท็งก์น้ำเพื่อทำธุระส่วนตัว โดยทำเช่นนี้มาเป็นเวลานานร่วมปี ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2560 ถึงเดือนกรกฎาคม 2561 เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพบของเสียเต็มแท็งก์น้ำ และภายหลังจากเก็บตัวอย่างน้ำส่งไปตรวจสอบให้ห้องแล็บพบว่า มีค่าแอมโมเนียสูงมาก 

          นายหลินถูกตั้งข้อหาและส่งฟ้องศาล ก่อนจะถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 20 เดือน พร้อมกับปรับเป็นเงิน 160,000 ดอลลาร์ไต้หวันใหม่ (ราว 160,000 บาท) ทั้งนี้เมื่อครั้งถูกจับได้และเขาได้เผชิญหน้ากับบรรดาผู้อาศัยในอพาร์ตเมนต์ดังกล่าว เขากลับไม่ได้รู้สึกสำนึกผิดแต่อย่างใด แถมยังกล่าวว่า...

          "พวกคุณโชคดีนะ ที่ไม่มีใครตายเพราะดื่มน้ำนั่นเข้าไป"



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซวยทั้งตึก ! ลุงแค้นเพื่อนบ้าน ปีนปลดทุกข์ใส่แท็งก์น้ำ เหม็นกันนานเป็นปี อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2562 เวลา 15:37:35 24,257 อ่าน
TOP