x close

จระเข้กินคน ที่อินโดนีเซีย ชาวบ้านจับผ่าท้อง เจอชิ้นส่วนศพเต็ม ๆ

          ชาวบ้านอินโดนีเซีย ผ่าท้องจระเข้ยักษ์ ยาว 4 เมตร ผู้ต้องสงสัยกินคน สุดท้ายพบศพจริงดังคาด ด้านนายอำเภอ เผย เหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดบ่อย ๆ เชื่อชาวบ้านถูกลงโทษ

          เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์เดอะซัน รายงานข่าวสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นในอำเภอซิยัก จังหวัดรีเยา หรือริอาว ตั้งอยู่ทางตะวันออกของเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย โดยชาวบ้านได้จับจระเข้ตัวใหญ่ ความยาวประมาณ 4 เมตร จากแม่น้ำ ก่อนจะช่วยกันฆ่ามันและผ่าท้องออกดู เนื่องจากสงสัยว่ามันกินผู้ชายคนหนึ่งเข้าไป ซึ่งข้อสันนิษฐานของชาวบ้านก็เป็นความจริง เพราะพบเศษชิ้นส่วนศพอยู่ในท้องของมัน

          ชายผู้เคราะห์ร้ายทราบชื่อคือ นายวาร์โตโย อายุ 37 ปี เป็นชาวสวนอยู่ในพื้นที่ เขาหายตัวไปอย่างปริศนา และจุดสุดท้ายที่มีคนพบเห็นเขาคือบริเวณริมแม่น้ำลาการ์ ชาวบ้านได้ระดมกำลังช่วยกันออกตามหาตลอดแนวแม่น้ำ กระทั่งพบชิ้นส่วนอวัยวะมนุษย์ลอยอยู่ในน้ำ และหลังจากนั้นไม่นาน ก็พบเห็นจระเข้ขนาดใหญ่ตัวหนึ่ง ซึ่งมีชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์อยู่ใกล้ ๆ ชาวบ้านเชื่อว่าชิ้นส่วนดังกล่าวมาจากศพของวาร์โตโย และเขาได้ตกเป็นเหยื่อของจระเข้ใหญ่ตัวนี้

ภาพจาก riaurealita.com

          ต่อมาชาวบ้านได้ช่วยกันออกตามล่าจระเข้ใหญ่ตัวดังกล่าว จนกระทั่งพบเจอมันในแม่น้ำ และได้ช่วยกันสังหารมัน คลิปวิดีโอบนสังคมออนไลน์เผยให้เห็นซากจระเข้ขนาดใหญ่ถูกจับมัดแล้วลากขึ้นมาบนบก ชาวบ้านจำนวนมากทั้งผู้ใหญ่และเด็ก ต่างเดินทางเข้ามาล้อมมุงดูมัน

          ผู้ชายกลุ่มหนึ่งได้จัดการจับมันหงายท้องและผ่าท้องมันออกดู เพราะมั่นใจมากว่ามันคือฆาตกรสังหารวาร์โตโย และความจริงก็เปิดเผย โดยชาวบ้านพบเศษเสื้อผ้าของวาร์โตโย และพบขาซ้ายของเขาอยู่ในท้องของจระเข้ตัวนี้ ซึ่ง นายวะห์ยูดี นายอำเภอซิยัก ได้ให้การยืนยันกับสื่อท้องถิ่นแล้วว่า ชิ้นส่วนที่พบในท้องของจระเข้เป็นศพของวาร์โตโยจริง


          นายอำเภอ กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นบ่อย เพราะในพื้นที่แถบนี้ แทบไม่ค่อยมีเหตุการณ์จระเข้ทำร้ายคน ตนเองมั่นใจมากว่ากรณีล่าสุดที่เกิดขึ้นเกิดจาก "ความผิดบาป" ของชาวบ้าน ที่ได้ละเมิดธรรมเนียม ความเชื่อ และสิ่งโบร่ำโบราณในพื้นที่ จนถูกลงโทษด้วยการถูกจระเข้ทำร้ายและฆ่าเอาไปกิน

          ทั้งนี้ ชิ้นส่วนศพของ วาร์โตโย จะถูกนำไปตรวจพิสูจน์ทางนิติเวชอีกครั้ง ก่อนจะนำส่งครอบครัว ให้ประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป

ภาพจาก kumparan.com

ภาพจาก lancangkuning



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จระเข้กินคน ที่อินโดนีเซีย ชาวบ้านจับผ่าท้อง เจอชิ้นส่วนศพเต็ม ๆ อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2563 เวลา 16:25:21 72,729 อ่าน
TOP