x close

สาย 515 ทางด่วน ส่อโดนยุบ โดนรถยนต์ร้องเรียน รถเมล์ไม่ควรวิ่งบนทางด่วน !


          กลุ่มคนขึ้นรถเมล์สาย 515 ร้อง กรมทางบกจะยกเลิกเส้นทาง เหตุมีคนไม่พอใจวิ่งบนทางด่วน คนทำงานชี้กระทบหนัก นั่งมาค่อนชีวิต ได้โปรดเห็นใจคนหาเช้ากินค่ำ ที่ต้องใช้บริการรถสาธารณะ

รถเมล์
        เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Damrongsak Sattabut เผยเรื่องราวปัญหาน่าใจหายสำหรับ คนทำงานและคนทั่วไปที่ต้องใช้บริการรถประจำทางสาธารณะ โดยเผยว่า ทางพนักงานบนรถเมล์สาย 515 แจ้งว่า วันที่ 3 กรกฎาคม 2562 กรมขนส่งทางบก จะยกเลิกสัมปทานในการเดินรถประจำทาง 515 (ทางด่วน) เนื่องจากมีคนร้องเรียนไม่พอใจที่รถเมล์สายดังกล่าววิ่งบนทางด่วน ทำให้รถยนต์ปกติไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง

        โดยปกติรถเมล์สาย 515 จะวิ่งออกจาก อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตรงไปตามถนนราชวิถี แต่ตรงแยกการเรือน หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และมหาวิทยาลัยสวนดุสิต รถจะติดหนักมาก รถเมล์สาย 515 จึงเพิ่มเส้นทางเดินรถพิเศษ ขึ้นทางด่วนพระราม 6 และเพิ่มค่าโดยสาร 2 บาทจากปกติ ซึ่งผู้โดยสารก็แฮปปี้เรื่อยมา

รถเมล์
        กระทั่งทางกรมขนส่งทางบกจะยุบเส้นทางเดินรถของรถเมล์สาย 515 เพราะถูกรถยนต์ร้องเรียน ว่ารถเมล์ไม่ควรวิ่งบนทางด่วน ทางพนักงานจึงได้ทำกระดาษแจกให้ผู้โดยสารช่วยลงชื่อแสดงความเห็นชอบ เพื่อเรียกร้องให้รถเมล์สายดังกล่าวได้อยู่ต่อไป

        ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Damrongsak Sattabut  กล่าวว่า สำหรับตนนั่งรถเมล์สาย 515 มาค่อนชีวิต ตั้งแต่เรียนจนทำงาน คิดว่าสะดวก และเป็นประโยชน์ต่อผู้โดยสารมา เพราะช่วยประหยัดเวลารถติดบนถนนไปได้มากกว่า 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมง จึงวอนให้ทางกรมขนส่งทางบกพิจารณาเห็นใจ คนที่ต้องอาศัยระบบขนส่งมวลชนสาธารณะเป็นพาหนะหลักในการเดินทาง


        ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ได้ไม่นานก็มีผู้เข้าไปกดถูกใจมากกว่า 4.8 พันครั้ง และแชร์อีก 1.7 พันครั้ง คอมเมนต์ส่วนใหญ่รู้สึกไม่พอใจต่อกรมขนส่งทางบกของประเทศไทย ที่ให้ความสำคัญกับรถยนต์ส่วนบุคคลมากกว่ารถสาธารณะ ในขณะที่ต่างประเทศให้ความสำคัญกับเรื่องระบบขนส่งมวลชนสาธารณะเป็นเรื่องหลัก ๆ ของประเทศ พร้อมทั้งตั้งข้อสงสัยว่า คนที่ร้องเรียนเป็นคนที่มีอำนาจและเสียผลประโยชน์หรือไม่ และเพราะเหตุใดรถเมล์สาย 515 ถึงโดนยุบสายเดียว รถเมล์สายอื่นก็ขึ้นทางด่วนเช่นกัน 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาย 515 ทางด่วน ส่อโดนยุบ โดนรถยนต์ร้องเรียน รถเมล์ไม่ควรวิ่งบนทางด่วน ! อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2562 เวลา 14:51:43 27,022 อ่าน
TOP