x close

แอ๊ด คาราบาว ลั่นใคร ๆ ก็พี้กัญชา ขนาดตำรวจก็ยังพี้ ฉะสาธารณสุขโง่

          แอ๊ด คาราบาว ชี้ กัญชา เป็นยาไม่ใช่เป็นยาเสพติด แต่เป็นยารักษาโรค ลั่นใคร ๆ ก็พี้ ได้กัญชามาจากตำรวจด้วย ฉะสาธารณสุขโง่ ตาสว่างได้แล้ว

ภาพจาก สำนักข่าว INN

          กลายเป็นประเด็นร้อน เมื่อนักร้องเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง แอ๊ด คาราบาว ได้กล่าวบนเวทีการแสดงคอนเสิร์ตกลางแจ้งที่ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อคืนวันที่ 21 มิถุนายน 2562 โดยมีการเปิดประเด็นเกี่ยวกับกัญชา ท่ามกลางเหล่าแฟนเพลงชาวเพชรบูรณ์ราว 3,000 คน ที่เข้าร่วมชมคอนเสิร์ตคาราบาวในครั้งนี้

          โดย แอ๊ด คาราบาว กล่าวว่า 38 ปีที่แล้วเป็นมุมมองแค่เพียงด้านเดียว แต่วันนี้วันเวลาเปลี่ยนไปแล้วการรับรู้เรื่องกัญชาในหมู่มหาชนชาวโลกและชาวไทยปัจจุบันนี้ รู้ดีว่ากัญชาเป็นยาไม่ใช่เป็นยาเสพติดเป็นยารักษาโรค รักษาโรคที่หมอรักษาไม่ได้แล้ว เวลาเป็นมะเร็งไปทำฉายแสงทำคีโม เข็มละแสนกว่าบาทแสนสอง ทำสิบกว่าเข็มหมดไปล้านกว่า ก็ไม่หาย แล้วหมอก็บอกว่าผมทำเต็มที่แล้วนะ กลับรอความตายที่บ้านไป ใครอยากตายวะมันก็ต้องกัญชาก่อนแล้วใช่ไหม


ภาพจาก สำนักข่าว INN

          นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงอดีตนักมวยแชมป์โลกรายหนึ่ง ได้เห็นกับตาว่ากับพี้กัญชาก่อนชก และยอมรับว่า ต่อยไม่ได้ถ้าไม่ได้พี้กัญชา เห็นไหมนักดนตรีก็พี้ นักกีฬาก็พี้แล้วจะเอาอะไรอีก ไม่เชื่อลองไปถามตำรวจดูสิ ตนได้กัญชามาก็จากตำรวจ ตำรวจก็พี้ เพียงแต่เขาไม่บอกเท่านั้นแหละ มีแต่สาธารณสุขเท่านั้นที่โง่ เพราะฉะนั้นจงตาสว่างนับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป แล้วถ้าเผากัญชา 22 ตันเจอกันแน่นอน

          ทั้งนี้ ก่อน แอ๊ด คาราบาว จะบรรเลงเพลงกัญชา ได้กล่าวกับแฟนคลับที่มาร่วมชมคอนเสิร์ตว่า "พี่น้องมีใครเป็นสายเขียวบ้าง (เสียงเฮตอบรับดังสนั่น) เยอะเหมือนกันนะ แบบนี้รัฐบาลจะต้านเราอยู่หรอ เดี๋ยวเราจะช่วยอาจารย์เดชากับฟรีกัญชา นอกจาก เซฟอาจารย์เดชา เซฟกัญชา แล้วก็ยังฟรีกัญชา"

ภาพจาก สำนักข่าว INN

ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอ๊ด คาราบาว ลั่นใคร ๆ ก็พี้กัญชา ขนาดตำรวจก็ยังพี้ ฉะสาธารณสุขโง่ อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2562 เวลา 17:57:27 39,524 อ่าน
TOP