x close

หมอเป็นงง เจอทักแชตด่า เหตุไม่ยอมวินิจฉัยโรคผ่านแชต โวยอุตส่าห์ส่งประวัติให้

          หมอถึงกับงง เจอคนทักแชตด่ายาวเหยียด เหตุไม่ยอมวินิจฉัยโรคผ่านแชต ทั้งที่ส่งประวัติและรูปถ่ายอาการมาให้ ด้านหมอแจงเหตุผล หากเกิดอันตรายใครรับผิดชอบ


          วันที่ 22 มิถุนายน 2562 เฟซบุ๊กเพจ Dr.Pam book club หมอแพมชวนอ่าน ของกุมารแพทย์ท่านหนึ่ง โพสต์ภาพแชตจากคุณแม่ท่านหนึ่งที่ส่งข้อความมาต่อว่าคุณหมอ หลังไม่ยอมวินิจฉัยโรคให้กับลูกของเธอ ซึ่งคุณแม่ท่านนี้ได้ส่งประวัติของลูก ภาพถ่ายอาการผื่นตามตัว และวิดีโอให้กับคุณหมอ ก่อนที่หมอจะแนะนำให้ไปปรึกษาแพทย์ที่โรงพยาบาลหรือคลินิก เนื่องจากเพจดังกล่าวใช้แชร์บทความที่เป็นประโยชน์เท่านั้น ไม่สามารถปรึกษาหรือวินิจฉัยโรคได้

          ทำเอาคุณแม่ท่านนี้ไม่พอใจ ต่อว่าและประชดประชันที่ไม่ยอมให้คำปรึกษาและวินิจฉัยโรค ระบุว่า เป็นผู้มีความรู้ความสามารถแต่ไม่ยอมช่วยเด็กที่เจ็บป่วย เพิ่งรู้ว่าหมอสมัยนี้ไม่ได้มีหน้าที่รักษาคนไข้แล้ว คงเพราะทำแล้วไม่ได้เงินหรือผลประโยชน์ อุตส่าห์ดีใจที่หมอตอบแชต แต่สุดท้ายก็เปลือกนอกอยู่ดี

          งานนี้คุณหมอถึงกับงง ทั้งอึ้ง ทั้งน้อยใจ ก่อนจะให้เหตุผลว่า หมอตอบแชตด้วยความจริงใจ ที่ทำเพจนี้ขึ้นมาไม่เคยหวังเงินหรือผลตอบแทนใด ๆ และการที่ไม่รับวินิจฉัยก็ไม่เกี่ยวกับตัวเงิน แต่คุณแม่จะเลือกเชื่อการวินิจฉัยที่มาจากประวัติและรูปถ่ายเล็กน้อยที่ส่งมาให้เท่านั้นหรือ และหากหมอแนะนำอะไรไป เกิดมีผลอันตรายต่อเด็ก ใครจะรับผิดชอบ พร้อมยืนยันว่า การวินิจฉัยโรคทำผ่านอินบ็อกซ์ไม่ได้ ควรไปปรึกษาแพทย์ตัวต่อตัว

          อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตต่างคอมเมนต์เตือนสติคุณแม่คนดังกล่าว เพราะมองว่าไม่ควรไปต่อว่าคุณหมอ และควรพาลูกไปหาหมอที่โรงพยาบาล นอกจากนี้ ยังส่งกำลังใจให้คุณหมอกันจำนวนมาก
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Dr.Pam book club หมอแพมชวนอ่าน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเป็นงง เจอทักแชตด่า เหตุไม่ยอมวินิจฉัยโรคผ่านแชต โวยอุตส่าห์ส่งประวัติให้ โพสต์เมื่อ 22 มิถุนายน 2562 เวลา 21:50:53 12,523 อ่าน
TOP