x close

แท็กซี่สนามบิน กะฟันเต็มที่ ไปกลางเมืองเริ่ม 1,500 ทั้งที่จริงไม่ถึง 500


          โซเชียลวิจารณ์เดือด แท็กซี่สนามบินมหาโหด คิดราคาเหมานักท่องเที่ยวต่างชาติ ไปใจกลางเมืองกรุงเทพฯ เริ่มต้นที่ 1,500 ทั้งที่ความจริงไม่ถึง 500

แท็กซี่โกงมิเตอร์

        เป็นปัญหาที่ได้ยินบ่อยครั้งจนกลางเป็นเรื่องชาชิน สำหรับเรื่องแท็กซี่โกงค่าโดยสาร ไม่คิดตามมิเตอร์ คิดราคาเหมาจ่ายสูงมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เจอกันแทบจะเป็นเรื่องปกติ เมื่อไม่มีการจัดการแก้ไขอย่างจริงจัง นับวันก็ยิ่งเอาเปรียบลูกค้ามากขึ้น

        ล่าสุด บัญชีทวิตเตอร์ @jwesty21 ได้แชร์เรื่องราวชวนน่าละอายใจ จากบัญชีทวิตเตอร์ @StickboyBangkok เผยว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เรียกใช้บริการรถแท็กซี่จากสนามบินดอนเมือง ไปยังใจกลางเมืองของกรุงเทพมหานครในราคามหาโหด เริ่มต้นที่ 1,500 บาท ซึ่งเป็นราคาที่สูงมาก เมื่อเทียบกับการกดมิเตอร์ตามปกติ



แท็กซี่โกงมิเตอร์

          โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ระบุว่า รู้สึกอายมาก ๆ ที่แท็กซี่ไทยเอาเปรียบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากเช่นนี้ เพราะหากคิดตามจริงแล้วค่าโดยสารจากดอนเมืองไปยังที่ต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ อย่างไรก็ไม่มีทางถึง 1,000 บาทอย่างแน่นอน ขนาดตนนั่งจากชานเมือง ไปยังดอนเมืองระยะทาง 40 กว่ากิโลเมตร ค่าโดยสารยังไม่ถึง 500 บาทเลยด้วยซ้ำ

แท็กซี่โกงมิเตอร์

          ทวีตดังกล่าวถูกโพสต์เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนจะถูกรีทวีตออกไปอย่างรวดเร็ว มากกว่า 2.1 หมื่นครั้ง หลายคนต่างพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นไม่พอใจ ระบุว่า รับรู้เรื่องนี้มาบ่อยครั้ง รู้สึกอายเพื่อนต่างชาติตลอดเกี่ยวกับเรื่องนี้ แสดงถึงความเป็นประเทศไม่พัฒนา ทั้งนี้ แท็กซี่ส่วนที่ดีก็มีมาก แต่ส่วนที่ไม่ดีก็มีไม่น้อย พาลทำให้เสียชื่อเสียงไปทั้งหมด ภาพพจน์ติดลบในสายตาทั้งนักท่องเที่ยวและชาวไทยเอง 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แท็กซี่สนามบิน กะฟันเต็มที่ ไปกลางเมืองเริ่ม 1,500 ทั้งที่จริงไม่ถึง 500 อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2562 เวลา 17:17:53 32,460 อ่าน
TOP