x close

ธนกร ป้อง อุตตม คดี ธ.กรุงไทย ยันไร้มลทิน ซัดแรง พิชัย เก็บสมองไว้ช่วยพวกตัวดีกว่า

         นายธนกร ยัน อุตตม ไม่มีความผิดคดีปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย ยันไร้มลทินตั้งแต่ต้น ขอ พิชัย เลิกดิสเครดิตใส่ร้าย ชี้เอาเวลาไปช่วยคดีพรรคพวกตัวเองจะดีกว่า




ธนกร ป้อง อุตตม คดี ธ.กรุงไทย

         วันที่ 23 มิถุนายน 2562 มีรายงานว่า นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงกรณีที่นายพิชัย นริพทะพันธ์ุ อดีตคณะทำงานด้านเศรษฐกิจพรรคไทยรักษาชาติ เรียกร้องให้ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เคลียร์ปัญหาคดีปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย ในสมัยที่เป็นคณะกรรมการบริหารของธนาคารกรุงไทย ว่า เรื่องดังกล่าวศาลฎีกาได้ตัดสินจบไปแล้ว นายอุตตมไม่ผิดและไม่ได้ถูกฟ้องดำเนินคดี ซึ่งได้มีการสรุปเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่ต้นแล้ว ว่าไม่ได้มีส่วนร่วมอนุมัติ และไม่ได้มีส่วนร่วมกระทำความผิด จึงเป็นเหตุให้นายอุตตมไม่ได้ถูกฟ้องดำเนินคดี และไม่ได้ถูกพิพากษาโดยศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองด้วย รวมถึงไม่ได้ถูกกันเป็นพยานตามที่นายพิชัยกล่าวหา

         นายธนกร ยืนยันว่า เรื่องนี้นายพิชัยรู้เรื่องทั้งหมดดีอยู่แล้วว่าใครกันแน่ที่เป็นตัวการใหญ่ตัวจริงที่ได้กระทำผิดเรื่องเงินกู้กรุงไทย แต่กลับเลือกที่จะพูดไม่หมด พูดแบบตัดต่อเพื่อดิสเครดิตนายอุตตม ตนมองว่านายพิชัยน่าจะเอาเวลาและสมองไปช่วยพรรคพวกจะดีกว่าที่ถูกอัยการสูงสุดฟ้องอยู่หลายคดี และบางคดีอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาทางการเมืองแล้ว ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับธนาคารกรุงไทยอย่างมาก

         ทั้งนี้ ตนไม่เข้าใจนายพิชัยว่าทำไมถึงออกมาพูดอยู่ตลอดเวลา ทั้งที่สุดท้ายแล้วพรรคพวกของตัวเองนั่นแหละที่จะยิ่งเสียหาย หรือหวังดีแต่ประสงค์ร้ายหรือไม่ จึงไม่แปลกใจที่หมดบทบาทกับพรรคไทยรักษาชาติแล้วหายเงียบเข้ากลีบเมฆ ยืนยันว่านายอุตตมไม่ได้มีมลทินอะไรตามที่นายพิชัยกล่าวหา

ธนกร ป้อง อุตตม คดี ธ.กรุงไทย
ภาพจาก Pichai Naripthaphan

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนกร ป้อง อุตตม คดี ธ.กรุงไทย ยันไร้มลทิน ซัดแรง พิชัย เก็บสมองไว้ช่วยพวกตัวดีกว่า อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2562 เวลา 11:46:11 7,570 อ่าน
TOP